Đằng sau 20 ngày ác mộng của Liverpool

- Thứ Bảy, 13/04/2024, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Từ tham vọng ăn 4 với đội hình thiện chiến cùng tâm lý hưng phấn nhưng Liverpool gần như đánh mất tất cả chỉ sau 20 ngày chóng vánh.

Sụp đổ chóng vánh

Các CĐV Liverpool đã sướng phát điên khi Virgil Van Dijk đánh đầu tung lưới Chelsea trong hiệp phụ chung kết Carabao Cup. Đó không chỉ là niềm vui của danh hiệu đầu tiên mùa này, mà còn là niềm hy vọng về một mùa giải trọn vẹn nhất trong kỷ nguyên 9 năm của Jurgen Klopp. Ở thời điểm đó, Liverpool hội tụ đủ tố chất để vượt lên tất cả.

Dù vậy, đời không như là mơ, mà cũng chẳng CĐV nào của Liverpool tưởng tượng ra cơn ác mộng như hiện tại. Trong vòng 3 tuần, Liverpool thi đấu bết bát một cách khó hiểu. Mọi thứ của The Kop đều bị đặt dấu chấm hỏi. Thậm chí điều mà Klopp tự hào nhất trong gần 1 thập kỷ qua là tinh thần chiến đấu, nay lại là nguyên nhân chính khiến đội bóng của ông cứ từ từ sảy chân hết lần này đến lần khác.

Một mình đội trưởng Van Dijk không đủ giúp hàng thủ Liverpool vững chãi
Một mình đội trưởng Van Dijk không đủ giúp hàng thủ Liverpool vững chãi

Tinh thần "You'll never walk alone" còn đâu?

2 trận đấu tại Old Trafford khiến nhiều Liverpudlians phẫn nộ. Các cầu thủ thi đấu như thể đang chơi ở những trận... giao hữu. The Kop tạo ra hàng tá cơ hội, nhưng liên tục tự làm khó mình bằng những pha dứt điểm rất "trời ơi đất hỡi". Nếu như đó đã là thói quen của Darwin Nunez, thì những trụ cột như Mohamed Salah hay Luis Diaz phải tự chấn chỉnh lại phong độ cũng như thái độ. Không quá khi nói rằng sự hời hợt của hàng công đã khiến Liverpool tự bóp nát giấc mơ của mình.

Xét về mặt lực lượng, Liverpool hiện chỉ thiếu vắng Trent là cầu thủ khó thay thế nhất. Thủ thành Kelleher làm rất tốt khi Alisson bị chấn thương. Thế nên Klopp cũng không thể đổ lỗi cho các ca chấn thương. Thật ra chính bản thân ông cũng đang khó hiểu với màn trình diễn của các học trò. Trong trận thua Atalanta mới đây, máy quay liên tục bắt gặp ánh mắt ngơ ngác của Klopp sau mỗi bàn thua.

Klopp không hiểu chuyện gì đang xảy ra với các học trò
Klopp không hiểu chuyện gì đang xảy ra với các học trò

Không còn chỗ cho sai lầm

Giờ đây, Liverpool đã bị loại khỏi FA Cup. Cơ hội tại Europa League chỉ còn trên lý thuyết, khi tỷ số thua 0-3 tại Anfield là ngọn núi quá lớn để vượt qua. Tại Ngoại hạng Anh, Liverpool cũng mất luôn ngôi đầu vào tay Arsenal. Nhìn lại, đội chủ sân Anfield hiểu rằng mọi tinh túy phải được dồn cho Ngoại hạng Anh. Một Carabao Cup bé nhỏ là không đủ cho ngày chia tay HLV huyền thoại Jurgen Klopp.

Dù vậy, mọi thứ cũng chưa phải quá muộn với Liverpool. Lịch thi đấu khá nhẹ tại Ngoại hạng Anh trong 7 trận cuối sẽ là lợi thế mà The Kop phải nắm lấy. Nếu Liverpool toàn thắng nhưng vẫn không vô địch, đó có lẽ là ý trời. Nhưng các CĐV của họ sẽ không chấp nhận thêm bất kỳ 1 cú sảy chân "lãng xẹt" nào nữa.

Trước mắt, Crystal Palace sẽ đến Anfield vào chủ nhật. Lữ đoàn đỏ cần cho các CĐV, chính bản thân họ, thầy Klopp và mùa giải này 1 câu trả lời rõ ràng, thông qua kết quả với Palace.

Highlights Liverpool vs Atalanta

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp