Lý do Foden không đá phút nào trận Crystal Palace

- Chủ Nhật, 07/04/2024, 14:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola khẳng định ông cần quản lý chặt chẽ thời gian thi đấu của Phil Foden dù anh đã chơi cực tốt ở mùa giải năm nay.

Foden nghỉ bất ngờ

Phil Foden đang có phong độ cao trong thời gian gần đây. Mới nhất, anh vừa lập cú hattrick ấn tượng vào lưới Aston Villa. Tính trong cả mùa và trên mọi đấu trường, Foden đã có 21 bàn thắng và 10 pha kiến tạo. Hàng công Man City mùa này khá biến động, nhưng vị trí của Foden gần như bất di bất dịch. Đặc biệt khi Haaland đang loay hoay, tất cả đều nghĩ Foden sẽ là chủ lực của Man City giai đoạn này.

Tuy nhiên, anh bất ngờ không có mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Crystal Palace tối qua. Thậm chí, cầu thủ người Anh còn không được vào sân thay người. Chung cuộc, Foden "ngồi chơi" hết trận, còn Man City thắng 4-2 với màn tỏa sáng của De Bruyne.

Pep muốn giữ sức đầy đủ cho những trụ cột
Pep muốn giữ sức đầy đủ cho những trụ cột

Giữ sức cho ngôi sao

Khi được hỏi liệu việc cho Foden ngồi dự bị trong trận đấu với Crystal Palace có phải là một quyết định khó khăn hay không, Guardiola thừa nhận:

“Thật khó khăn nhưng không chỉ riêng anh ấy. Với tư cách là một HLV, bạn phải quản lý tốt thời gian thi đấu của các cầu thủ. Các quyết định của tôi luôn luôn khó khăn. Chúng tôi còn rất nhiều trận đấu, hãy nhìn vào trận Phil Foden thi đấu với Arsenal, 96 phút, những trận giao hữu của tuyển Anh nữa.

Có rất nhiều trận đấu, đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định như vậy. Tôi sẽ nói với bạn điều này, nếu chúng tôi thắng thì đó sẽ là quyết định tuyệt vời, và nếu chúng tôi thua, tại sao bạn lại làm vậy?. Chúng tôi còn trận đấu với Real Madrid vào giữa tuần tới, bởi vậy tôi phải đưa ra quyết định mà tôi nghĩ là tốt nhất cho CLB”.

Với chia sẻ của Pep, người hâm mộ The Citizens có thể yên tâm rằng anh không gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe. Cầu thủ người Anh sẽ trở lại sung mãn trong trận đấu với Real Madrid giữa tuần tới.

Highlights Palace vs Man City

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola

Phil Foden