Liverpool không xứng đáng vô địch nếu tiếp tục bị MU đánh bại

- Chủ Nhật, 07/04/2024, 12:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liverpool sẽ không xứng đáng vô địch Premier League nếu không đánh bại được một Manchester United khủng hoảng.

Đoàn quân của Jurgen Klopp đã có một trận đấu đáng quên khi thất bại ở tứ kết FA Cup trước Manchester United. Lữ đoàn đỏ đã thua trận derby ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ mà lẽ ra họ phải thắng trong thời gian thi đấu chính thức.

Màn trình diễn tốt trước Sheffield United ở trận đấu gần nhất chắc chắn không làm dịu đi mối lo ngại chấn thương tại Liverpool, cùng với đó là lịch thi đấu dày đặc có thể khiến đội bóng này lâm nguy. Tuy nhiên, sự thật mà nói, lần này không thể có lời bào chữa nào cả. Ngay cả một Liverpool mệt mỏi cũng có thể dễ dàng đánh bại Manchester United tầm thường nhất trong những năm trở lại đây.

Liverpool sẽ có cơ hội phục hận Man United (Ảnh: Opta).
Liverpool sẽ có cơ hội phục hận Man United (Ảnh: Opta).

Cảnh giác trước sào huyệt Old Trafford

Có thể hiểu được rằng Klopp rất muốn nói về mối đe dọa do Man United gây ra. Với bản lĩnh của mình, Liverpool đã hình thành một thói quen khó chịu là khởi đầu trận đấu chậm rãi. Nhưng rồi bất ngờ phục hồi và xoay chuyển tình thế.

Thật vậy, Liverpool đã giành được 26 điểm sau khi bị dẫn trước ở Premier League mùa này - nhiều nhất giải đấu. Họ cũng gần như hoàn tất cuộc lội ngược dòng trong trận đấu ở FA Cup hồi tháng trước tại Old Trafford, nhưng trong cuộc đối đầu đó, họ đã thực sự để Man United tạo ra một pha phản công quyết định ở những giây cuối cùng.

Vậy nên, Klopp không coi đó là điều hiển nhiên: "Man United là đội bóng hàng đầu chơi trên sân nhà, tất cả chúng ta đều biết điều đó. Vì vậy, tôi không thể chỉ nói trước bất cứ điều gì. Bóng đá không dễ dàng như vậy," HLV người Đức nói với truyền thông.

Old Trafford là nơi đi dễ khó về (Ảnh: Getty).
Old Trafford là nơi đi dễ khó về (Ảnh: Getty).

Nguy hiểm nhưng rất mong manh

Tất nhiên, Klopp thận trọng là không thừa. Man United thực sự có thể là một đội bóng nguy hiểm khi được thi đấu tại Nhà hát. Trên thực tế, Erik ten Hag có tỷ lệ thắng ở Old Trafford là (71,7%) cao hơn cả Sir Alex Ferguson (71,2%). Đừng quên rằng chính phong độ sân nhà của Quỷ đỏ mùa trước đã đưa họ trở lại Champions League.

Với Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes và Marcus Rashford, những người thường có phong độ rất cao trong những trận derby kiểu như này (tổng cộng 7 bàn), Man United hoàn toàn có thể gây khó khăn cho hàng hậu vệ Liverpool, đội chỉ giữ sạch lưới một trận ở Ngoại hạng Anh kể từ chung kết Carabao Cup hồi cuối tháng Giêng.

Tuy nhiên, không thể tránh khỏi sự thật rằng đoàn quân của Ten Hag là một trong những đội bình thường nhất ở Anh lúc này. Trong trận đấu gần nhất, họ thậm chí còn để Chelsea lội người dòng trong vài phút bù giờ.

Mệnh lệnh phải thắng

Đôi chân của các cầu thủ Liverpool lúc này có thể đang cảm thấy hơi nặng nề. Một đội gần như đầy đủ sức mạnh đã phải làm việc chăm chỉ hơn nhiều so với dự kiến - ​​để vượt qua Sheffield United vào giữa tuần.

Có thể đoàn quân của Klopp đang cảm thấy mệt mỏi hoặc quá tải. Tuy nhiên, MU cũng đang quay cuồng sau thất bại mới nhất trước Chelsea, điều đó có nghĩa là hy vọng lọt vào top 4 của họ gần như đã chấm dứt. Việc đánh bại MU giờ đây sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào Liverpool.

Tuy nhiên, quan trọng hơn, trận đấu tại Old Trafford sẽ là cơ hội và thách thức để The Kop duy trì quyền kiểm soát vận mệnh của chính mình. Điều bắt buộc là họ phải bảo toàn lợi thế trước Manchester City và Arsenal vào cuối tuần này.

Liverpool cần một chiến thắng trước MU để duy trì cuộc đua vô địch (Ảnh: Getty).
Liverpool cần một chiến thắng trước MU để duy trì cuộc đua vô địch (Ảnh: Getty).

Thất bại trước MU sẽ là điều không thể tha thứ

Vẫn còn một số trận đấu cực kỳ khó khăn sắp tới với Liverpool - nhưng chuyến làm khách tới Old Trafford thực sự không nên là một trong số đó. Hàng phòng ngự của Man United đã bị suy yếu vì chấn thương, toàn đội dường như đang bị khủng hoảng niềm tin, trong khi huấn luyện viên dường như hoàn toàn thiếu ý tưởng.

Việc đánh mất điểm số quý giá ở Premier League vào tay một đội như MU thời điểm hiện tại sẽ là điều không thể tha thứ, nhất là đối với một đội đang hừng hực khí thế như Lư đoàn đỏ.

Liverpool đã thất bại trong việc đánh bại Man City hoặc Arsenal mùa này. Nếu họ không đánh bại được "phiên bản Iphone 4" này của Manchester United, họ thực sự không xứng đáng vô địch giải đấu.

PREVIEW MAN UNITED - LIVERPOOL: THẮNG ĐỂ HY VỌNG TOP 4 VÀ DUY TRÌ TOP 1 | VÒNG 32 NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool