Lội ngược dòng trước Espanyol, Real Madrid chạy đà hoàn hảo trước khi tiếp đón Liverpool

- Thứ Bảy, 11/03/2023, 21:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù để đối thủ vươn lên dẫn trước, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã thể hiện màn trình diễn thuyết phục để giành chiến thắng chung cuộc, qua đó tạm rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 6 điểm. 

Hy vọng bảo vệ chức vô địch của Real Madrid đang dần vượt khỏi tầm tay khi đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti cách vị trí đầu bảng của Barcelona 9 điểm trước loạt trận cuối tuần này. Đối thủ tiếp theo của Kền kền trắng là Espanyol, đội bóng mà Real Madrid đã giành chiến thắng ở 6/7 trận gần nhất.

Tham vọng giành 3 điểm của đội chủ sân Santiago Bernabeu sớm bị dội một gáo nước lạnh. Từ pha xuống biên của Sergi Gomez, Joselu chọn vị trí tốt để tung ra cú sút làm tung nóc lưới của Courtois. Espanyol tiếp tục cho thấy sự tự tin để dồn lên tấn công với những cơ hội nguy hiểm lên hàng thủ của Real Madrid. Dù vậy, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ kéo dài chưa đầy 15 phút.

Joselu bất ngờ giúp Espanyol mở tỷ số ngay từ phút thứ 8
Joselu bất ngờ giúp Espanyol mở tỷ số ngay từ phút thứ 8

Kịch bản quen thuộc diễn ra khi Vinicius Jr nhận bóng bên phía cánh trái. Tiền đạo người Brazil đi bóng cắt vào trong rồi tung ra cú sút hiểm hóc vào góc xa khung thành để đánh bại Pacheco. Sự hưng phấn đảo chiều và Real Madrid hoàn tất màn lội ngược dòng ngay trong hiệp 1. Tchouameni bất ngờ xuống cánh, tạt bóng bằng má ngoài chân phải để Militao lập công với pha đánh đầu chuẩn xác ở cột xa.

Sang đến hiệp 2, HLV Ancelotti chủ động rút bộ 3 hàng tiền vệ Tchouameni, Kroos và Modric để dành sức cho trận đấu gặp Liverpool vào giữa tuần tới. Đội chủ nhà sở hữu cơ hội nguy hiểm ở phút 75 khi cú sút phạt của Rodrygo đưa bóng chạm xà. 

Eder Militao giúp Real Madrid bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn
Eder Militao giúp Real Madrid bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn

Những phút bù giờ, Asensio dễ dàng đánh bại thủ thành Pacheco sau pha đi bóng dũng mãnh và đường chuyền kiến tạo của Nacho. Chiến thắng 3-1 giúp Real Madrid tạo đà tinh thần tốt trước khi tiếp đón Liverpool tại Santiago Bernabeu vào giữa tuần tới. Khoảng cách với Barcelona tại La Liga tạm thời rút ngắn xuống còn 6 điểm.

Kết quả Real Madrid vs Espanyol: 3-1

Ghi bàn Real Madrid vs Espanyol:

  • Real Madrid: Vini Jr (22’), Militao (39’), Asensio (90+3’)
  • Espanyol: Joselu (8’)
  • Đội hình xuất phát Real Madrid vs Espanyol:

  • Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Nacho, Camavinga; Modric, Tchouameni, Kroos; Valverde, Rodrygo, Vini Jr.
  • Espanyol: Pacheco, Óscar Gil, Montes, Sergi Gómez, Cabrera, Rubén Sánchez, Souza, Graguera, Darder, Joselu, Braithwaite.
  • Xem highlights Real Madrid vs Espanyol:

    Xem thêm:

    Real Madrid

    Espanyol

    Kết quả La Liga

    La Liga 2022/23