Liverpool thua sốc Crystal Palace: Cái giá của sự phung phí cơ hội là cả một mùa giải

- Chủ Nhật, 14/04/2024, 23:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khát vọng vô địch của Liverpool có thể đã tan thành mây khói sau khi để thua ngay trên sân nhà trước Crystal Palace, và một lần nữa, nguyên nhân lại đến từ sự phung phí cơ hội.

Liverpool sẽ chia tay HLV Jurgen Klopp bằng một mùa giải trắng tay?

Mặc dù có được lợi thế sân nhà nhưng Liverpool lại tiếp cận trận đấu này theo cách rất tệ. Họ đã bị dẫn trước sau 15 phút thi đấu, khi hàng thủ mắc sai lầm và tạo ra khoảng trống rất lớn để Ebereche Eze thoải mái dứt điểm hạ gục thủ thành Alisson Becker. 

Liverpool 0-1 Crystal Palace, Ngoại Hạng Anh
Hàng công của Liverpool đã có một màn trình diễn hết sức tệ hại.

Trong suốt 75 phút còn lại, Liverpool có rất nhiều cơ hội ngon ăn để lấy lại thế cân bằng. Thậm chí nếu như ghi được một bàn thắng trong hiệp 1, họ có thể sẽ chơi tốt hơn và tạo ra được một màn lội ngược dòng. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm và đưa ra quyết định kém đã chứng tỏ sự sa sút của Lữ Đoàn Đỏ. 

Để rồi kết cục là họ đã thua trong một trận đấu quan trọng. Thất bại này khiến Liverpool có nguy cơ bị tụt lại tới 3 điểm trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này. Áp lực đang ngày càng gia tăng khi trước đó, The Kops cũng đã để thua Atalanta ngay trên sân nhà với tỷ số 0-3. Điều này đồng nghĩa với việc, họ có thể phải chia tay HLV Jurgen Klopp bằng một mùa giải trắng tay.

Cái giá của sự phung phí cơ hội

Khi nhìn qua bàn thắng kỳ vọng (xG) của Liverpool trong trận đấu với Man United trước đó, có thể thấy rõ rằng hàng công của HLV Jurgen Klopp đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. Có một áp lực đang đè nặng lên vai các cầu thủ và ở trận đấu gặp Crystal Palace, họ đã tịt ngòi luôn.

Theo Opta, tổng xG của Liverpool trước Crystal Palace là 2,87 - cao nhất trong một trận đấu ở Ngoại Hạng Anh mà họ không ghi bàn kể từ mùa kể từ mùa giải 2010/11. Việc Liverpool không ghi được bàn nào đã khiến người mộ của họ thất vọng hơn bao giờ hết, còn HLV Jurgen Klopp thì hẳn là rất đau đầu. 

Những cơ hội rơi vào tay Mo Salah, Curtis Jones và Diogo Jota, cùng những người khác, đều giống như những món quà dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Nó rất dễ dàng. Có nghĩa là họ không thể không ghi bàn trong những tình huống mười mươi như vậy.

Công chưa làm, thủ đã phá

Liverpool, Ngoại Hạng ANh, Liverpool 0-1 Crystal Palace
Hàng thủ của Liverpool đang làm việc rất kém hiệu quả.

Không chỉ có hàng công, mà hàng thủ của Liverpool cũng đang làm việc rất tệ. 6 bàn thua sau 3 trận là một con số khá cao và thường nó chỉ xuất hiện ở những đội bóng nằm ngoài top 10. Virgil van Dijk và Ibrahima Konate đều không có sự tập trung ở giai đoạn đầu trận và bị Eze trừng phạt xứng đáng. 

Thống kê từ Opta cho thấy Liverpool hiện đã để thủng lưới trong cả 9 lần đón khách gần nhất tại Ngoại Hạng Anh; chuỗi trận không giữ sạch lưới lâu nhất trên sân nhà của họ ở thế kỷ 21. Họ có thể lật kèo trước Brighton, Nottingham Forest và nhiều đội khác, nhưng gần đây, vận may của họ trên sân Anfield đã không còn. 

Chỉ trong vòng ba trận, giấc mơ về chức vô địch Premier League hay Europa League để chia tay HLV Jurgen Klopp đã không còn. Bất kể Lữ Đoàn Đỏ có thể lật ngược tình thế hay không, thì giờ đây họ đã tự đá vào chân mình. 

Mọi chuyện sắp tới sẽ còn khó khăn hơn, khi các cầu thủ của Liverpool đang cảm thấy rất rệu rã. Với tinh thần lẫn thể lực đều sa sút như vậy, rất khó để họ có thể làm được điều gì đó bất ngờ trong phần còn lại ở mùa giải năm nay.

LIVERPOOL - CRYSTAL PALACE: ĐỊA CHẤN TẠI ANFIELD, BƯỚC NGOẶT CỦA CẢ MÙA GIẢI

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Crystal Palace