Liverpool nhắm HLV Bồ Đào Nha dự phòng cho Xabi Alonso

- Thứ Sáu, 23/02/2024, 10:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

The Kop được cho là nhắm đến HLV hiện tại của Sporting Lisbon như phương án thay thế cho Xabi Alonso.

Vào tháng trước, Jurgen Klopp đã tuyên bố ông sẽ chia tay đội bóng vùng Merseyside vào cuối mùa giải. Mặc dù công cuộc tìm kiếm người kế nhiệm vẫn còn ở giai đoạn đầu, Alonso đã nhanh chóng được xác định là ứng viên lý tưởng sau một chiến dịch xuất sắc với Bayer Leverkusen. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang cùng đội chủ sân BayArena bất bại tại Bundesliga, dẫn đầu với 8 điểm nhiều hơn Bayern Munich.

Tuy nhiên, Liverpool không phải là đội bóng duy nhất quan tâm đến cựu tiền vệ Real Madrid. Hùm xám mới đây đã thông báo rằng Thomas Tuchel sẽ rời đi vào cuối mùa giải và Alonso cũng là mục tiêu của gã khổng lồ xứ Bavaria. Trong khi đó, bất chấp mối liên kết của HLV sinh năm 1981 với Real, Barcelona cũng được cho là đang xem xét ông như một sự thay thế cho Xavi.

Amorim được liên kết với Liverpool
Amorim được liên kết với Liverpool

Với nhiều sự quan tâm, Liverpool có thể sẽ bỏ lỡ Alonso. Tuy nhiên, theo The Independent, The Kop đã có mục tiêu dự phòng là Ruben Amorim, HLV hiện tại của Sporting Lisbon. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng tỏ ra ấn tượng tương tự trong việc đưa Sporting trở lại vinh quang sau quãng thời gian dài bị Benfica và Porto thống trị.

Amorim hiện được xem là một lựa chọn khả dĩ hơn Roberto De Zerbi của Brighton. Tuy vậy, Liverpool không phải là đội duy nhất đánh giá cao thuyền trưởng của Sportling Lisbon và có thể sẽ cần phải chống lại sự cạnh tranh cho nhà cầm quân sinh năm 1985 – mặc dù nó không ở mức độ tương tự với trường hợp của Alonso.

Giành vé đi tiếp

Rạng sáng nay, Sporting đã có trận hòa 1-1 trước Young Boys ở lượt về play-off Europa League. Cộng với chiến thắng 3-1 ở lượt đi, đại diện Bồ Đào Nha đã đi tiếp với tổng thắng lợi 4-2. Trong khi đó, họ đang đứng thứ 2 ở giải quốc nội với 55 điểm sau 21 trận, bằng điểm với đội dẫn đầu Benfica trong khi thi đấu ít hơn 1 trận. Về phía Liverpool, The Kop đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh và sẽ gặp Chelsea ở chung kết Carabao Cup vào tối chủ nhật này.  

Video Highlights: Sporting CP - Young Boys | Thế trận 90 phút ru ngủ, kết quả an bài

Xem thêm:

Liverpool

Sporting CP

Xabi Alonso

Ruben Amorim