Lịch thi đấu ‘điên rồ’ của Hải Phòng: 4 ngày/trận, di chuyển 10.000km

- Thứ Năm, 30/11/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hải Phòng chuẩn bị bước vào giai đoạn cực kỳ khó khăn với lịch thi đấu dày đặc ở hai đấu trường là V-League và AFC Cup.

Trong cuộc họp báo diễn ra cách đây ít ngày, HLV Chu Đình Nghiêm đã khẳng định mục tiêu của Hải Phòng năm nay là một vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu V-League. Tuy nhiên, đấu trường quốc nội sẽ không phải mối bận tâm duy nhất của đội chủ sân Lạch Tray.

Tại AFC Cup 2023/24, Hải Phòng nằm cùng bảng với Sabah FC (Malaysia), Hougang United (Singapore) và PSM Makassar (Indonesia). Do sân của PSM Makassar không đáp ứng được các tiêu chí của AFC nên đội bóng này phải đá các trận sân nhà ở Bali, cách đại bản doanh của mình 1,5 giờ bay. Ở trận đấu diễn ra vào hôm nay (30/11), Hải phòng sẽ phải di chuyển 2 tiếng bằng ô tô tới Hà Nội và sau đó cần khoảng 5 tiếng để bay tới Bali cho chuyến làm khách gặp PSM Makassar.

Hải Phòng đang đứng nhì bảng H với 6 điểm (Ảnh: Sport5).
Hải Phòng đang đứng nhì bảng H với 6 điểm (Ảnh: Sport5).

Lịch trình của Hải Phòng sau trận gặp PSM Makassar

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm lại lặp lại hành trình tổng cộng gần 10 tiếng để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch V-League CAHN tại sân Lạch Tray vào ngày 04/12. Tổng quãng đường di chuyển của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cho hành trình cả đi và về này là khoảng 6800km.

Chưa dừng lại ở đó, đến ngày 09/12, Hải Phòng sẽ tiếp tục bay vào TP.HCM để chạm trán Chiến hạm đỏ với quãng đường di chuyển cả đi và về khoảng 2200km.

Hải Phòng đối diện với nhiều thách thức vào tháng sau (Ảnh: Haiphong FC).
Hải Phòng đối diện với nhiều thách thức vào tháng sau (Ảnh: Haiphong FC).

Tiếp theo, đoàn quân của HLV có hai trận đấu liên tiếp trên sân nhà lần lượt gặp Hougang United (14/12), Khánh Hòa (18/12). Đến ngày 23/12, Hải Phòng phải hành quân đến sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) để chạm trán Quảng Nam. Quãng đường di chuyển cho hành trình này là khoảng 1200km (cả đi và về). Trận đấu cuối cùng của Hải Phòng ở tháng 12 là cuộc tiếp đón Bình Định vào ngày 27/12.

Như vậy, trong vòng 28 ngày, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiệm phải thi đấu tổng cộng 7 trận ở cả hai đấu trường V-League và AFC Cup với mật độ trung bình 4 ngày/trận. Bên cạnh đó, tổng quãng đường di chuyển của Hải Phòng cho các chuyến làm khách là khoảng 10 200 km.

Lịch thi đấu của Hải Phòng trong phần còn lại của năm 2023

(Ảnh: The Sporting News Vietnam).
(Ảnh: The Sporting News Vietnam).

Highlights | Bình Dương FC - Hải Phòng FC | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hải Phòng

AFC Cup