Lịch giao hữu của ĐT Việt Nam khiến truyền thông Indonesia 'ghen tỵ'

- Thứ Hai, 09/10/2023, 14:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc ĐT Việt Nam có dịp thử sức với các đối thủ lớn của châu lục khiến báo chí Indonesia cảm thấy 'chạnh lòng' thay cho ĐTQG nước này.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc trong tháng 10 để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đây là những đối thủ đẳng cấp của châu Á mà Những chiến binh sao vàng sẽ phải đối mặt.

Trước lịch trình này của tuyển Việt Nam, tờ Bola.Okezone của Indonesia đã bày tỏ sự “ghen tỵ” khi so sánh với tình hình của đội nhà.

“Tuyển Việt Nam đã chọn những đối thủ chất lượng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Họ cho thấy quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục giấc mơ World Cup.”

Về phía Indonesia, họ phải tham dự vòng loại đầu tiên World Cup 2026 với đối thủ Brunei trong 2 lượt trận. Tờ Bola cho rằng tuyển Indonesia phải thi đấu ở vòng này nên không có nhiều cơ hội như Việt Nam để rèn luyện trước những đối thủ mạnh. Nếu đội tuyển xứ vạn đảo vượt qua được Brunei, họ sẽ gặp Việt Nam, Iraq và Philippines ở vòng loại tiếp theo.

ĐT Việt Nam tập luyện cho loạt trận giao hữu tháng 10 (Ảnh: Bongdaplus)
ĐT Việt Nam tập luyện cho loạt trận giao hữu tháng 10 (Ảnh: Bongdaplus)

ĐT Việt Nam có cơ hội mài giũa

Về phía Việt Nam, thầy trò HLV Troussier đã đến Trung Quốc vào ngày hôm qua (8/10). Đội bóng sẽ có buổi tập làm quen trên sân Đại Liên trước khi bước vào trận đấu với nước chủ nhà vào ngày mai (10/10). Sau đó 3 ngày, “Rồng vàng” sẽ bước vào trận đá kín với Uzbekistan trước khi bay sang Hàn Quốc cho trận giao hữu cuối cùng trong tháng 10.

Nói qua về trận đấu không khán giả trước Uzbekistan, Liên đoàn bóng đá Thế giới chỉ cho phép các đội tuyển đá 2 trận trong đợt nghỉ FIFA Days tháng này. Do đó, Việt Nam và Uzbekistan đã thống nhất sẽ cọ xát kín do trận đấu sẽ không được tính điểm trên BXH FIFA. Trong khi đó, trận gặp Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ là 2 trận đấu quốc tế chính thức của ĐTQG.

ĐÂU LÀ ĐỘI HÌNH MẠNH NHẤT ĐT VIỆT NAM CÓ THỂ SỬ DỤNG ĐỂ ĐẤU TRUNG QUỐC, HÀN QUỐC?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Giao hữu Quốc tế