LeBron James: ‘Kyrie Irving là tài năng lớn nhất tôi từng gặp’

- Thứ Tư, 05/06/2024, 14:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước thềm trận chung kết NBA 2024, LeBron đã dành những lời có cánh cho đồng đội cũ của mình.

LeBron James khen Kyrie Irving

Trong thế giới bóng rổ của NBA, mối quan hệ giữa các cầu thủ không chỉ dừng lại ở những pha bóng ngoạn mục trên sân, mà còn là những lời khen ngợi và sự tôn trọng lẫn nhau ngoài đời. Mới đây, LeBron James, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đã có những lời khen có cánh dành cho Kyrie Irving, người đồng đội cũ của anh tại Cleveland Cavaliers và hiện tại là ngôi sao của Dallas Mavericks.

LeBron từng sát cánh cùng Kyrie
LeBron từng sát cánh cùng Kyrie

“Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào khi chứng kiến cậu ấy tiếp tục phát triển trong bất kỳ môi trường nào. Không có điều gì mà cậu ấy không thể làm được. Có một chàng trai như Kyrie Irving như có quân bài tẩy vậy, một dạng cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng ao ước sở hữu”

James và Irving đã chơi 3 mùa giải cùng nhau với Cleveland Cavaliers từ năm 2014 đến năm 2017, 3 lần vào chơi ở chung kết và giành chức vô địch năm 2016.

"Tôi chỉ nhớ những năm tháng đó. Thật buồn khi chúng tôi không còn sát cánh cùng nhau nữa. Tôi với cậu ta đã phối hợp hoàn hảo trên sân, cùng nhau giành chức vô địch.

Tôi có rất nhiều lời để khen ngợi Kyrie nhưng không thể nói ra hết được. Cậu ấy là cầu thủ tài năng nhất mà NBA từng chứng kiến. Cậu ấy thậm chí còn ném bằng tay không thuận tốt hơn tay thuận, chưa từng thấy ai như vậy”, LeBron cho biết.

Tài năng của Kyrie Irving

Irving, với khả năng điều khiển bóng và ghi điểm đáng kinh ngạc, đã giúp Dallas Mavericks tiến vào trận chung kết NBA, đối đầu với Boston Celtics. Sự linh hoạt và khả năng tạo ra những pha bóng đột phá của ngôi sao này đã khiến anh trở thành một trong những cầu thủ thay đổi cục diện trận đấu tốt nhất.

Kyrie Irving (áo đen) thi đấu rất tốt ở loạt Playoff
Kyrie Irving (áo đen) thi đấu rất tốt ở loạt Playoff

Irving đạt trung bình 22.8 điểm và 5.2 pha kiến ​​tạo trong 17 trận Playoff, góp công lớn giúp Mavericks lọt vào chung kết lần thứ 3 trong lịch sử. James cho biết anh nhận ra Mavericks có cơ hội giành chức vô địch khi anh chứng kiến ​​màn trình diễn của Irving ở Game 1 trước Minnesota Timberwolves ở Chung kết miền Tây:

“Tôi nhớ Kyrie chỉ ghi được 8 điểm trong hiệp 1 thôi, thế nhưng, sang hiệp 2 thì ghi được tới 16-20 điểm. Với cậu ấy, Dallas không những sẽ vô địch chung kết miền mà cả chung kết tổng nữa.”

Kyrie Irving ghi 30 điểm ở trận gặp Minnesota Timberwolves

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Kyrie Irving