Lễ khai mạc ASIAD 19: Nói không với pháo hoa, hứa hẹn siêu mãn nhãn

- Thứ Hai, 18/09/2023, 18:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau một năm trì hoãn, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 đã chuẩn bị sẵn sàng để khởi tranh.

Sự kiện năm nay sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến 8/10. Ngày 23/9 cũng là thời điểm nước chủ nhà Trung Quốc tổ chức lễ khai mạc ASIAD 19. Mọi ánh mắt sẽ hướng về sân vận động Trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu – nơi hứa hẹn tràn ngập ánh sáng và những màn trình diễn kỳ diệu. Ban tổ chức đang giữ kín chi tiết kịch bản, vì vậy khán giả chắc chắn sẽ được một phen bất ngờ.

Theo tờ Tiền Phong, lễ khai mạc ASIAD 19 không có sự xuất hiện của pháo hoa. Lý do là bởi nước chủ nhà muốn truyền tải thông điệp “xanh” đến xã hội. Ngay cả ngọn đuốc chính của đại hội cũng được thắp sáng bằng nguyên liệu xanh.

Ý tưởng độc đáo

Nhà làm phim nổi danh Lục Xuyên được giao vai trò đạo diễn chính cho buổi lễ. Ông tâm sự:

“Là một đạo diễn phim, tôi sẽ đưa quá trình dựng phim vào lễ khai mạc ASIAD 19. Tôi mong rằng tất cả người xem trên khắp hành tinh sẽ được chứng kiến sự sống động của Trung Quốc, bên cạnh đó là sự ấm áp trong trái tim và tinh thần trách nhiệm của Trung Quốc đối với thế giới.”

Sân vận động Trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu
Sân vận động Trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu

Trong khi đó, Tổng đạo diễn Sa Hiểu Lam (Sha Xiaolan) chia sẻ:

“Chúng tôi muốn biểu lộ nét đẹp từ hệ sinh thái, tính nhân văn và thể thao của Trung Quốc ra cho thế giới thông qua một bức tranh với cảnh quan tuyệt đẹp, bao gồm những đồi núi và làn nước trong xanh. Lễ khai mạc Á vận hội sẽ ngắn gọn nhưng không hề đơn giản.

Chúng tôi sẽ kết hợp giữa những ý tưởng chuyển đổi sáng tạo, phát triển, công nghệ nghệ thuật hiện đại cùng với văn hóa truyền thống Trung Quốc để lấp đầy buổi lễ với cả tinh hoa Trung Quốc và phẩm chất châu Á, tạo nên bầu không khí cả thế giới là một gia đình hạnh phúc.”

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19

Xem thêm:

ASIAD