Lê Công Vinh: ‘Việt Nam không dễ thắng Indonesia’

- Thứ Tư, 17/01/2024, 14:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chân sút lừng danh một thời dự báo những khó khăn của ĐT Việt Nam khi đụng độ ‘người quen’ tại Asian Cup 2023.

Cuộc đụng độ giữa Việt Nam và Indonesia sẽ là điểm nhấn của lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023. Hai đội đều đã mang lại những nét tích cực ở ngày ra quân.

Về phía ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier, cựu tiền đạo Lê Công Vinh nhận xét:

“Thật lòng tôi rất bất ngờ trước cách chơi của ĐT Việt Nam. Các cầu thủ trẻ đã tự tin giữ bóng và triển khai tấn công trước một đối thủ lớn như Nhật Bản.

HLV Troussier đã truyền sự tự tin cho các cầu thủ trẻ. Ông đã tìm thấy một bộ khung hợp lý và giúp ĐT Việt Nam có phong cách chơi dần được định hình kể từ cuộc đấu với Iraq hồi tháng 11 năm ngoái. Giờ đội cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều qua trận gặp Nhật Bản.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Thách thức trước mắt

Dù Những chiến binh Sao Vàng tiến bộ, nhưng đối thủ Indonesia cũng rất khó nuốt. Lê Công Vinh khẳng định:

“Ở cuộc chiến mới đây với Iraq, Indonesia mang đến nhiều cầu thủ ngoại có gốc gác Indo, chứ không hẳn là nhập tịch. Điều đó đã thổi một làn gió tươi mới vào đội bóng xứ vạn đảo.

Indonesia sẽ cố ngáng chân Việt Nam (Ảnh: Vietnamnet)
Indonesia sẽ cố ngáng chân Việt Nam (Ảnh: Vietnamnet)

Nhờ thể hình và thể lực rất tốt, Indonesia đã thi đấu đôi công ngang ngửa với đại diện Tây Á. Dù thất bại nhưng họ vẫn là một đối thủ rất đáng gờm của khu vực Đông Nam Á.

Đây sẽ là màn đọ sức rất quyết liệt và căng thẳng, vì bên nào cũng muốn thắng để nuôi hy vọng và hai đội cũng đã quá hiểu nhau. Ở trận này, cơ hội dành cho các bên là 50-50. Việt Nam không dễ thắng Indonesia, dù trong những trận đấu gần đây chúng ta vượt trội đối thủ.

Để hạ gục Indonesia, các cầu thủ trẻ của chúng ta cần quên ngay những lời tâng bốc sau trận gặp Nhật Bản. Họ phải tập trung cao nhất cho trận đấu này, đặc biệt là phải tận dụng những cơ hội có được. Tôi nghĩ Việt Nam sẽ thắng, nhưng tỷ số sẽ rất sít sao.”

Nguồn: Bongdaplus

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

ĐÌNH BẮC ĐÃ ĐỦ SỨC THAY TIẾN LINH GÁNH VÁC HÀNG CÔNG ĐT VIỆT NAM Ở ASIAN CUP?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Lê Công Vinh

Asian Cup