LCS giảm từ 10 đội xuống còn 8

- Thứ Ba, 21/11/2023, 14:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mùa giải tới, Golden Guardians và Evil Geniuses sẽ không góp mặt ở giải đấu LMHT khu vực Bắc Mỹ nữa.

LCS là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp lâu đời nhất thế giới, quy tụ những game thủ hàng đầu khu vực Bắc Mỹ. Tuy vậy, sức hút của nó ngày càng đi xuống khiến các nhà tổ chức phải tìm ra giải pháp.

Và thế là quyết định được đưa ra là giảm số lượng đội tham dự đội từ con số 10 xuống còn 8. Hai đội rút lui là Golden Guardians và Evil Geniuses sau khi các bên đã đạt được thỏa thuận với nhau.

GG và EG chính thức rời LCS
GG và EG chính thức rời LCS

Golden Guardians được sở hữu và điều hành bởi thương tổ chức NBA Golden State Warriors. Họ dù mới tham dự LCS nhưng đã nhanh chóng để lại dấu ấn khi lần lượt đứng thứ 2 và thứ 4 ở các giải đấu Mùa xuân và hè. Còn ở đấu trường quốc tế, GG cũng góp mặt ở Mid-Season Invitational 2023 và lọt vào top 8 cũng như vào vòng Play-In ở CKTG 2023.

Về phần Evil Geniuses, họ gia nhập LCS năm 2020 khi giải đấu hoạt động theo nhượng quyền. Mùa giải 2023, tổ chức này đã thi đấu tốt khi góp mặt ở MSI lẫn CKTG.

Tương lai nào cho LCS?

LCS đang cho thấy sự đi xuống sau đầy lùm xùm diễn ra suốt thời gian qua. Counter-Logic Gaming, một trong những tổ chức lâu năm nhất đã giải thể và bán suất tham dự cho NRG. Sau đó, TSM, cũng là một trong những đội esports lớn nhất cũng quyết định rời khỏi khu vực LCS, nhường suất tham dự cho Shopify Rebellion.

Một người hâm mộ đã viết trên Twitter/X về cái nhìn của mình:

“Đây không phải là viễn cảnh tích cực cho LCS. Sự thay đổi này có vẻ khá tồi tệ và với tư cách là một người hâm mộ, điều này khiến tôi lo lắng về sự ổn định của giải đấu.”

Như vậy, LCS 2024 mùa tới sẽ có sự góp mặt của 8 đội là NRG, Cloud9, Team Liquid, Dignitas ,100 Thieves, Shopify Rebellion, FlyQuest và Immortals.

Xem thêm tin esports:

liên minh huyền thoại