Vô địch Worlds, T1 được Tổng thống Hàn gửi thư chúc mừng

- Thứ Hai, 20/11/2023, 13:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tổng thống Yoon Suk-yeol cho rằng Faker cùng các đồng đội đã làm rạng danh quốc gia ở bộ môn thể thao điện tử.

Từ trước đến nay, thể thao điện tử luôn có một chỗ đứng quan trọng ở Hàn Quốc và trở thành nơi để đất nước này phô trương sức mạnh từ những tựa game như Starcraft, League of Legends, Overwatch. Nhờ đó, Esports ở xứ sở kim chi luôn có sự hỗ trợ và đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp, chính phủ và cộng đồng.

Mới đây, bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tiếp tục khiến Hàn Quốc ‘nở mày nở mặt’ trên quốc tế nhờ chức vô địch giải đấu Worlds của đội T1. Trước đó, họ còn có lần đầu tiên vô địch tựa game này ở Asian Games khi đánh bại Đài Loan ở chung kết cũng nhờ phần lớn thành viên thuộc đội này.

T1 đăng quang Worlds 2023
T1 đăng quang Worlds 2023

Chính phủ Hàn Quốc với đại diện là Yoon Suk Yeol đã gửi thư chúc mừng đến tập thể đội tuyển LMHT T1 vì đã xuất sắc giành chức vô địch thế giới LMHT năm 2023:

"Các tuyển thủ T1 thân mến,

Tôi chân thành chúc mừng toàn thể đội tuyển với chức vô địch thế giới thứ 4, cũng là chức vô địch đầu tiên của đội tuyển tại Worlds sau 7 năm chờ đợi.

Tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu, lần đầu tiên thể thao điện tử được chọn là môn thể thao chính thức, Hàn Quốc đã giành được 4 huy chương. Tiếp nối thành công này, T1 đã vô địch Thế giới và một lần nữa đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu về thể thao điện tử.

Lee Sang-hyeok (Faker), Choi Woo-je (Zeus), Mun "Oner" Hyeon-ju (Oner), Lee Min-hyeong (Gumayusi), Ryu Min-seok (Keria). Hình ảnh 5 tuyển thủ với tinh thần đoàn kết khiến người dân Hàn Quốc cũng như trên khắp nơi trên thế giới không khỏi cảm động.

Trong tương lai, Chính phủ Hàn Quốc sẽ có sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn để ngành công nghiệp thể thao điện tử có thể tăng thêm sức cạnh tranh và trở thành quốc gia dẫn đầu trên toàn thế giới.

Một lần nữa, tôi xin chúc mừng các tuyển thủ T1 với chức vô địch lần này.”

Xem thêm tin Esports:

liên minh huyền thoại