Knicks chia tay 2 sao trẻ để lấy tiền phong ‘xịn’

- Chủ Nhật, 31/12/2023, 14:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội bóng thành phố New York đã quyết định trade RJ Barrett, Immanuel Quickley để chiêu mộ OG Anunoby từ Raptors.

Chi tiết của thương vụ này như sau:

  • Knicks nhận: OG Anunoby, Precious Achiuwa và Malachi Flynn
  • Raptors nhận: RJ Barrett, Immanuel Quickley, 1 lượt pick vòng 2

Đánh giá thương vụ

Mùa giải năm nay, New York Knicks có khởi đầu rất tốt và sáng cửa vào Playoff. Tuy vậy, họ vẫn có mặt hạn chế lớn là khả năng phòng ngự. Do đó, đội chủ sân Madison Square đã quyết định chiêu mộ OG Anunoby, một cầu thủ vừa có khả năng thủ tốt vừa ghi điểm ổn định.

Anunoby sẽ cải thiện khả năng phòng ngự của Knicks
Anunoby sẽ cải thiện khả năng phòng ngự của Knicks

Năm 2023, trung phong này đã lọt vào đội hình Phòng ngự của năm, dẫn đầu NBA về chỉ số steal (1.9 lẫn mỗi trận). Mùa này, Anunoby ghi trung bình 15.1 điểm, 3.9 rebound, 2,6 hỗ trợ. Tuy vậy, vai trò của anh ở Raptors đang giảm dần khi mà Scottie Barnes tỏ ra quá toàn diện. Ngoài ra, Anunoby cũng chuẩn bị hết hợp đồng cũ với Raptors nên ra đi là quyết định đúng để có thể kiếm được mức thù lao tốt hơn.

Để có tân binh này, Knicks đã quyết định đánh đổi 2 sao trẻ là RJ Barrett và Immanuel Quickley. RJ Barrett từng được đánh giá cao khi là lượt pick thứ 3 năm 2019, tuy nhiên cầu thủ này đã không thể đáp ứng được kỳ vọng khi khả năng ghi điểm không mấy ấn tượng.

RJ Barrett và Immanuel Quickley không còn phù hợp với Knicks
RJ Barrett và Immanuel Quickley không còn phù hợp với Knicks

Immanuel Quickley lại là một trường hợp khác. Năm ngoái, anh đã về nhì trong cuộc bầu chọn Cầu thủ dự bị của năm và tiếp tục có được phong độ ổn định ở mùa giải năm nay. Tuy vậy, Knicks hiện đang có Jalen Brunson đang thi đấu rất tốt nên việc giữ lại Quickley là không quá cần thiết, đồng thời mức lương của hậu vệ này cũng khá cao.

Về phía Toronto Raptors, đội bóng này rõ ràng đang hướng đến việc ‘đập đi xây lại’ khi trước đó đã chia tay với những Kyle Lowry và Fred VanVleet. Đội hình của họ sẽ xoay quanh Scottie Barnes. Ngoài OG Anunoby, rất có thể nhà vô địch năm 2019 sẽ tiếp tục chia tay với Pascal Siakam trong thời gian tới. 2 cầu thủ trẻ RJ Barrett và Immanuel Quickley có thể ít nhiều có ích trong chiến dịch tái thiết của đội.

Nhìn chung, đây là thương vụ phù hợp cho tất cả các bên.

Xem thêm tin tức NBA:

NBA

Toronto Raptors

New York Knicks

Immanuel Quickley

RJ Barrett