Kiatisuk: Từ giấc mơ vô địch đến cơn ác mộng tại HAGL

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 21:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tái duyên HAGL với khát vọng giúp CLB tìm lại vinh quang ở V-League, đã có lúc Kiatisuk đến gần với điều đó nhưng giờ lại phải đối diện nguy cơ chia tay đội trong sự thất vọng nặng nề.

Đấu 12 trận, thắng 9, hòa 2 và chỉ thua 1, ghi 23 bàn và để thủng lưới 9 lần để dẫn trước đội nhì bảng Viettel 3 điểm và hạng ba Quảng Ninh đến 10 điểm, đó là thành tích của HAGL trong mùa đầu tiên Kiatisuk trở lại (2021). Họ được kỳ vọng sẽ mang chức vô địch về lại phố Núi với “Zico Thái” trên băng ghế huấn luyện, cùng dàn cầu thủ của lứa I HAGL Arsenal JMG đang trong độ tuổi sung mãn và chín của sự nghiệp.

Nhưng rồi Covid-19 đã khiến mùa giải năm 2021 bị hủy. Sau 2 năm, mọi thứ thay đổi quá nhiều, bộ tứ chơi nổi bật nhất năm ấy của HAGL là Văn Toàn, Công Phượng, Brandao và Xuân Trường đều đã chia tay CLB. Cặp cánh Hồng Duy và Văn Thanh cũng có bến đỗ mới đầy tham vọng, trong đó Văn Thanh trở thành cầu thủ đầu tiên của lò HAGL Arsenal JMG biết mùi vô địch V-League khi nâng cúp cùng CAHN mùa trước.

Ác mộng sau khởi đầu đẹp

Đấu 7 trận, 0 thắng, 2 hòa, 5 thua, ghi vỏn vẹn 4 bàn và thủng lưới 14 quả, HAGL đội sổ ở V-League mùa này. Một hình ảnh trái ngược so với cách họ khởi đầu chiến dịch cách đây 2 năm cùng HLV Kiatisuk. Hồi đầu mùa 2023/24, nhà cầm quân người Thái Lan còn tuyên bố mục tiêu của HAGL là vô địch chiến dịch này. 

Thời gian của Kiatisuk tại HAGL dường như đang dần cạn (Ảnh: Bóng đá & Đời sống)
Thời gian của Kiatisuk tại HAGL dường như đang dần cạn (Ảnh: Bóng đá & Đời sống)

Nhưng sau thảm bại 0-3 trước Nam Định mới đây, trong ngày tái ngộ những trò cũ là Văn Toàn, Hữu Tuấn, thì thuyền trưởng HAGL đã phải thay đổi khi nói: “Mục tiêu của chúng tôi vẫn là khép lại mùa giải ở khoảng giữa bảng xếp hạng. Đội bóng không còn cách nào khác ngoài cố gắng tiến lên phía trước, thể hiện hết mọi khả năng của mình trước mọi thử thách.”

Kiatisuk hết duyên với HAGL?

Giấc mơ vô địch tuyên bố hồi đầu mùa sớm trở thành cơn ác mộng với Kiatisuk cùng đội chủ sân Pleiku. Chiến lược gia này cho biết khi Bầu Đức liên hệ để gọi về làm HLV trưởng HAGL lần nữa, ông đã mong muốn đội có thêm danh hiệu. Nhưng đến nay, họ cần chiến đấu với cuộc đua trụ hạng trước khi nghĩ xa hơn. 

Khó trách hoàn toàn lên chiến lược gia đến từ Thái Lan, khi lực lượng HAGL không kịp có sự kế thừa với hàng loạt lời chia tay của các trụ cột. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, Kiatisuk cũng đã dần bị bắt bài. HAGL có lẽ cần một luồng không khí tươi mới để thay đổi tinh thần toàn đội, lẫn cách thi đấu. Họ dường như đã ít nhiều chuẩn bị điều đó khi gần đây bổ nhiệm cựu HLV CLB TPHCM là Vũ Tiến Thành vào vị trí Giám đốc học viện. Sẽ không bất ngờ nếu Kiatisuk rời đi, ông Vũ Tiến Thành được luân chuyển vị trí tại HAGL để thay thế.

Highlight Thép Xanh Nam Định - LPBank HAGL: Vòng 7 Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

CLB HAGL

Kiatisuk Senamuang