Không chỉ Man City, Liverpool cũng là quái vật đua nước rút Ngoại hạng Anh

- Chủ Nhật, 24/03/2024, 23:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Số điểm mà Liverpool giành được trong giai đoạn cuối mùa ở Premier League những năm gần đây không hề thua kém Manchester City.

Những ông vua nước rút

Sau 28 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Liverpool cùng Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng, còn Man City đứng thứ ba với 1 điểm ít hơn. Mười vòng đấu cuối cùng hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi trình độ của 3 đội bóng này không chênh lệch nhau nhiều.

Trước giai đoạn cuối mùa giải, phần đông giới mộ điệu nghiêng về phía Man City, bởi tập thể áo xanh nổi tiếng với khả năng chạy nước rút kinh khủng. Tuy nhiên, nhiều người quên rằng Liverpool cũng rất xuất sắc trong thời khắc quyết định.

Nếu xét 4 mùa giải Ngoại hạng Anh gần đây nhất, đoàn quân của Jurgen Klopp mới là đội thi đấu ổn định hơn ở 10 vòng đấu cuối cùng. Sau 40 trận, Liverpool giành được 29 chiến thắng, 9 trận hòa và chỉ nhận 2 thất bại. Tổng cộng, đội chủ sân Anfield bỏ túi 96 điểm.

Trong khi đó, thành tích của Man City là 30 chiến thắng, 4 trận hòa cùng 6 thất bại. Tính ra, thầy trò Pep Guardiola thu về 94 điểm, ít hơn Liverpool 2 điểm.

Thành tích của Liverpool và Man City trong 10 trận cuối cùng ở 4 mùa gần nhất
Thành tích của Liverpool và Man City trong 10 trận cuối cùng ở 4 mùa gần nhất

Nếu xét thêm cả chiến dịch 2018/19 – khi Man City toàn thắng 10 trận cuối cùng để lên ngôi vô địch – thì tổng điểm của họ cũng chỉ ngang bằng với Liverpool (cùng 124 điểm).

Lợi thế và khó khăn của Liverpool

So với Arsenal và Man City, lịch thi đấu dành cho Liverpool trong phần còn lại của Ngoại hạng Anh có vẻ dễ dàng hơn. Mười đối thủ sắp tới của Liverpool đã giành trung bình 38,9 điểm, ít hơn 10 đội mà Man City (41 điểm) và Arsenal (42,3 điểm) sẽ gặp.

Các đối thủ còn lại của Arsenal, Liverpool và Man City
Các đối thủ còn lại của Arsenal, Liverpool và Man City

Ngoài ra, Man City và Arsenal còn một trận đối đầu trực tiếp tại sân Etihad. Thầy trò HLV Klopp chính là những người hưởng lợi từ màn thư hùng này.

Ở chiều ngược lại, đội hình Liverpool đang bị tàn phá bởi chấn thương. Bộ ba Trent Alexander-Arnold, Diogo Jota và Alisson Becker phải nghỉ đến giữa tháng Tư, ngoài ra Curtis Jones và Darwin Nunez cũng đang bị đau. Do đó, HLV Klopp cần khôn khéo “liệu cơm gắp mắm” để duy trì hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh.

LỊCH THI ĐẤU ĐANG ỦNG HỘ LIVERPOOL, ARSENAL CHỒNG CHẤT KHÓ KHĂN VÀ LO LẮNG | GÓC NHÌN SÂN CỎ

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Arsenal