KHÓ ĐỠ! Tuyển thủ Việt Nam không đấu mà vẫn thắng tại ASIAD 19

- Thứ Ba, 26/09/2023, 18:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một sân chơi lớn như Á vận hội cũng không thiếu những câu chuyện dở khóc dở cười, chẳng hạn như trường hợp của anh chàng Hồ Gia Huy dưới đây.

Hồ Gia Huy (biệt danh Subin) là một trong hai vận động viên FIFA Online 4 (FC Online) Việt Nam thi đấu tại ASIAD 19 bên cạnh Trương Đức Hiếu (biệt danh Hakumen). Trải qua 2 ngày tranh tài, Gia Huy đã về đích ở vị trí thứ 5/36. Đây là thành tích khá tốt bởi tuyển thủ của The Challenger chỉ thua các đồng nghiệp ở Hàn Quốc và Thái Lan – vốn là hai đất nước có nền FO4 phát triển mạnh mẽ.

Câu chuyện đằng sau lần đi thi này của Subin cũng không kém phần thú vị. Trong trận đầu tiên, Gia Huy đụng độ game thủ Sharifi Behruzi đến từ Tajikistan. Nhưng VĐV của Việt Nam được xử thắng vì đối phương đến muộn. Sharifi phân trần rằng anh vốn đã tới sân đấu, nhưng thực tế anh này không trả lời khi BTC đọc tên.

Chưa dừng lại ở đó, Gia Huy tiếp tục có chiến thắng ở trận thứ hai mà chẳng mất giọt mồ hôi nào. Tuyển thủ Kaxramon Solikhboev bên phía Uzbekistan đi muộn mà lại không mang giấy nhận tay cầm (trước giải các tuyển thủ phải nộp tay cầm cho BTC để kiểm tra). Đội FO4 Việt Nam sẵn sàng bỏ qua cho đối phương để tiếp tục thi đấu, nhưng BTC quyết định xử thua.

Bộ đôi VĐV Việt Nam (Ảnh: EA Sports FC Online Vietnam)
Bộ đôi VĐV Việt Nam (Ảnh: EA Sports FC Online Vietnam)

Hành trình của đội FC Online Việt Nam

Về chuyến đi lần này, Hồ Gia Huy chia sẻ:

“Nếu có một tấm huy chương thì chắc chắn sẽ là kết quả rất tốt cho đoàn thể thao Việt Nam. Nhưng để giành được nó thì chúng ta phải chiến thắng bằng những cách thuyết phục.”

Ở nhánh trên, Subin thua 0-2 dưới tay đương kim vô địch thế giới Teedech “TDKeane” Songsaisakul (Thái Lan). Anh buộc phải dừng chân khi thua tiếp Park Gi-young (Hàn Quốc). Đồng đội của anh là Hakumen thì bị loại bởi Nurbakyt Mirgali đến từ Kazakhstan. Trận chung kết môn FC Online tại ASIAD 19 sẽ diễn ra vào tối ngày 26/9.

Bí Kíp Leo Rank Chuyên Nghiệp Cực Mượt Chỉ Trong 3 Tuần | FC Online

Xem thêm:

esports

ASIAD