Khi thách thức hóa cơ hội với Chelsea

- Thứ Bảy, 07/10/2023, 23:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau chuỗi 2 trận toàn thắng ở Ngoại hạng Anh, Chelsea bước vào kỳ nghỉ FIFA Days trước khi đối diện với loạt trận đầy quan trọng.

Chuỗi trận gian nan

Các cổ động viên Chelsea đã có lần đầu tiên trong mùa giải được nếm trải cảm giác 2 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Thành tích này dù chưa giúp The Blues tăng quá nhiều vị thứ trên bảng xếp hạng nhưng mang đến cho đội chủ sân Stamford Bridge nhiều sự tự tin, trước khi họ bước vào loạt trận được đánh giá là cam go nhất của giai đoạn lượt đi Premier League.

Từ vòng 9 đến 16 của Ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ lần lượt phải đụng độ Arsenal, Brentford, Tottenham, Man City, Newcastle, Brighton và Man United. Trong 7 đối thủ này, có đến 3 đội thuộc nhóm big 6 và tổng cộng 6 đội đang xếp trên Chelsea trên bảng xếp hạng. 

Sẽ là một chuỗi trận vô cùng khó khăn với Chelsea khi thời điểm loạt trận này kết thúc cũng là lúc Ngoại hạng Anh chuẩn bị bước vào giai đoạn lễ Giáng sinh và năm mới. Nếu không thể có được thành tích tốt trước giai đoạn này, khả năng những biến cố ập đến vào thời điểm cuối năm rất dễ xảy ra với bất cứ đội bóng nào chứ không riêng Chelsea.

Chelsea đang lấy lại sự tự tin với 2 chiến thắng liên tiếp
Chelsea đang lấy lại sự tự tin với 2 chiến thắng liên tiếp

Thách thức hóa thời cơ

Quả thực rất nhiều cổ động viên Chelsea sẽ lo ngại về việc HLV Pochettino có thể mất ghế trong chặng tourmalet kể trên. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của cách đây 2 tuần, bởi sau 2 chiến thắng liên tiếp, sự tự tin dường như đang trở lại ở mức độ cao nhất với đội chủ sân Stamford Bridge. Và sự tự tin ấy rất có thể sẽ tạo ra thời cơ để The Blues tìm kiếm bước ngoặt của mùa giải.

Thực tế trong số cả 7 đội bóng mà Chelsea sẽ đụng độ trong giai đoạn tới, gần như đội nào cũng có những vấn đề. Man City hay Arsenal đã nếm mùi thất bại ở những trận gần đây, Man United hay Brighton không có được sự ổn định kể từ đầu mùa, Brentford không còn là họ của mùa giải trước hay Newcastle sẽ phải căng sức ra rất nhiều đấu trường. Chỉ có Tottenham đang cho thấy sự nguy hiểm về cả tình hình lực lượng lẫn phong độ, nhưng đội bóng này vốn không thường có những kết quả tốt khi đụng độ The Blues.

Nhìn theo hướng tích cực, Chelsea sẽ còn có sự trở lại của rất nhiều trụ cột trong giai đoạn tới. Cùng với tinh thần đang lên cao cùng sự hòa hợp những những cá nhân ngày càng trở nên rõ ràng hơn, cơ hội để Chelsea biến thách thức thành lợi thế cho mình là hoàn toàn có cơ sở.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, The Blues vẫn chỉ đang tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng và họ hiểu, nếu muốn bứt lên thì buộc phải đả bại các đội xếp trên. Cổ động viên Chelsea từng lo ngại Pochettino sẽ mất việc nếu The Blues chơi không tốt ở giai đoạn tới, nhưng giờ là lúc để họ suy nghĩ ngược lại rằng, nếu Chelsea đánh bại được các đối sừng sỏ phía trên, vị thế của họ trước giai đoạn giáng sinh có thể sẽ là top 4 hoặc cao hơn nữa.

VIDEO: BURNLEY - CHELSEA: STERLING HỒI XUÂN, PALMER ẤN TƯỢNG, JACKSON GÀ SON

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea