Khi Man City - Arsenal bị loại khỏi Champions League, Ngoại Hạng Anh có thực sự là giải đấu hay nhất thế giới?

- Thứ Năm, 18/04/2024, 21:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi Man City và Arsenal đều phải dừng chân ở tứ kết Champions League, người ta đang tự hỏi nhau rằng liệu Ngoại Hạng Anh có còn là giải đấu hay nhất hành tinh?

Ngoại Hạng Anh là giải đấu được làm truyền thông tốt nhất

Man City Real Madrid
Không còn bất kỳ một CLB Anh nào đi tiếp tại Champions League.

Vòng tứ kết Champions League đã khép lại mà không có bất kỳ một đại diện nào của Ngoại Hạng Anh được đi tiếp. Sau những gì đã diễn ra vào rạng sáng hôm nay, người ta đã truyền tai nhau rằng Ngoại Hạng Anh còn lâu mới là giải đấu hay nhất thế giới.

Còn giới mộ điệu cho rằng đây là giải đấu làm truyền thông hay nhất thế giới, chứ không phải là sân chơi có chất lượng chuyên môn cao nhất thế giới. Ngay từ khi được đổi tên, Premier League đã được cường điệu, được bơm thổi bằng đủ mọi chiêu trò truyền thông.

Phải nói rằng nước Anh làm quảng cáo rất giỏi. Thứ gì từ đất nước này cũng tốt và Ngoại Hạng Anh là một sự thành công rực rỡ. Đây là giải đấu kiếm nhiều tiền nhất, nơi có mặt bằng lương cao nhất và tập trung nhiều tài năng nhất.

Sự thất vọng bao trùm nước Anh

Việc Manchester City giành được 5 chức vô địch sau 6 mùa gần nhất là một vấn đề. Qua mỗi năm, người hâm mộ của giải đấu này luôn hi vọng rằng nửa xanh thành Manchester sẽ lại đánh bại các đại diện từ Tây Ban Nha, Đức, Italia,... để nâng cao chiếc cúp tai voi. 

Sau trận lượt đi 3-3 trên sân Bernabeu, người ta lại có thêm hi vọng rằng Man City sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Real Madrid và sau đó là bảo vệ thành công danh hiệu Champions League của mình. Nhưng mọi chuyện sau đó đã diễn ra với một kịch bản rất khác.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ là màn so tài giữa Bayern Munich và Arsenal. Pháo Thủ cũng đang có phong độ rất tốt, một mùa giải như mơ đối với những đứa trẻ nhà Mikel Arteta. Nhưng cũng giống như Man City, đội bóng thành London đã phải dừng chân sau khi để thua 0-1 và những gì còn lại sau đêm qua, chỉ là sự thất vọng và chửi bới trên các trang mạng xã hội.

Real Madrid đã dùng kịch bản nghiệt ngã nhất để loại Man City.

Không có tiêu chuẩn nào cho giải đấu hay nhất

Trước đây, người ta luôn cho rằng bất kỳ một cầu thủ nào rời sân chơi cao nhất nước Anh để chuyển đến một giải đấu khác đều là một sự thất bại.

Nhưng nhìn kỹ lại mà xem, làm sao để Dusan Tadic suýt đưa Ajax vào chung kết Champions League nếu anh ta không rời Southampton. Ruben Loftus-Cheek rời Chelsea cũng chơi đâu có tệ và rất nhiều những trường hợp khác nữa.

Antonio Rüdiger, Eric Dier đã rời khỏi nước Anh và họ đã chứng minh rằng không có giải đấu nào là hay nhất, chỉ là phù hợp hay không phù hợp. Tất nhiên, ngay cả những người hâm mộ Ngoại Hạng Anh lâu đời nhất cũng không thể khẳng định rằng giải đấu của họ là hay nhất thế giới nữa sau những gì đã diễn ra đêm qua.

Eric Dier là một trường hợp thú vị. Cầu thủ này không được trọng dụng khi còn thi đấu cho Tottenham. Tình hình tệ đến mức HLV Ange Postecoglou thà để các hậu vệ cánh đá trung vệ thay vì trao cơ hội cho Dier.

Đến HLV Carlo Ancelotti cũng bắt đầu có những thắc mắc kiểu "nếu Dier không thể lọt vào đội hình của CLB đang đứng thứ năm tại Premier League, thì tại sao anh ta lại đá chính cho Bayern Munich?"

Phải chăng Bundesliga là một giải đấu kém cỏi? Hay đơn giản là những cầu thủ có thể không phù hợp với hệ thống này, nhưng lại thích hợp với một hệ thống khác? 

Eric Dier bayern Munich
Eric Dier - Người thừa của Tottenham, nhưng là người hùng của Bayer Munich.

Sự kiêu ngạo của người Anh

Cách đây không lâu, có một đoạn video quay cảnh ba chuyên gia bóng đá từ Anh ngồi trước sân Subbuteo. Một người nói rằng “Tôi nghĩ Brighton sẽ vô địch Serie A”. Sau đó một trong số họ tặc lưỡi: "Ông nghĩ gì vậy? Câu nói này sẽ gây ra tranh cãi”. Còn người thứ 3 thì cho rằng Brighton sẽ có được ít nhất là một vị trí trong top 4 nếu chơi ở Serie A.

Tất nhiên, đoạn clip này đã được lan truyền rộng rãi sau khi Roma hạ gục đoàn quân của Roberto De Zerbi với tỷ số 4-0 ở Europa League. Vậy bài học rút ra sau đoạn video này là gì? Là những người Anh rất giỏi làm truyền thông để nâng tầm giải đấu của họ. Người Anh cho rằng bóng đá được sinh ra từ đất nước của mình và họ luôn kiêu ngạo vì điều đó. 

Nhưng sự thật là Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý mới là những đội vô địch Euro, World Cup nhiều nhất ở lục địa già. Còn Real Madrid mới là CLB có số lần vô địch Champions League nhiều nhất. Thậm chí tổng số lần mà các CLB Anh được nâng chiếc cúp tai voi cộng lại còn còn ít hơn cả Kền Kền Trắng. 

Rõ ràng là bạn nên xem các giải đấu khác qua lăng kính của chính mình. Thứ bạn thích nhất không nhất thiết phải là thứ tốt nhất và Ngoại Hạng Anh chưa bao giờ là giải đấu hay nhất thế giới. Nhưng gọi đây là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh thì hoàn toàn chính xác.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - REAL MADRID | NHÀ VUA TRỞ THÀNH CỰU VƯƠNG, "DNA C1 BẤT TỬ"

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Champions League

Man City

Arsenal