Cách Real Madrid đánh bại Man City và những thống kê kinh điển sau trận đấu

- Thứ Năm, 18/04/2024, 18:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhìn lại những thống kê kinh điển sau trận đấu giữa Man City vs Real Madrid và cách mà Los Blancos đã đánh bại đối thủ của mình.

Real Madrid đã đánh bại Man City như thế nào?

ADN Champions League là có thật

Man City vs Real Madrid
Real Madrid đã đánh bại Man City với kịch bản khó tin.

Được mệnh danh là mang trong người ADN Champions League, Real Madrid luôn tìm ra cách để vượt qua những khó khăn tại sân chơi này. Mùa giải năm nay, những lá thăm may rủi đã khiến Kền Kền Trắng phải đụng độ với nhà đương kiêm vô địch Man City ở vòng tứ kết. Trong trận lượt đi trước đó, Real Madrid suýt nữa đã để thua ngay trên sân nhà. 

Nhưng trận hòa trước đại diện Ngoại Hạng Anh cũng đã làm dấy lên những lo toan về khả năng đi tiếp của đội bóng hoàng gia. Tuy nhiên, trận lượt về trên sân Etihad đã diễn ra với một kịch bản hết sức khó lường, khi Real Madrid bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước ở hiệp 1, do công của Rodrygo. Và phải đợi đến phút 76, Kevin De Bruyne mới giúp Man City có được bàn thắng quân bình tỷ số. 

Ở 30 phút hiệp phụ, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0, để rồi trên loạt sút luân lưu, Kền Kền Trắng đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc giấc mộng đoạt cú ăn 3 hai lần liên tiếp của nửa xanh thành Manchester đã vỡ tan. 

Bậc thầy chiến thuật Carlo Ancelotti

Nhìn lại trận đấu, Man City là đội kiểm soát bóng vượt trội. Nhưng Real Madrid mới là đội đạt được ý đồ của mình. Ngay từ đầu, họ đã chủ động cầm hòa để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu. HLV Carlo Ancelotti không hổ danh là vua đấu cúp. Thay vì cho các học trò tập luyện những bài tấn công, thì ông lại thiên về các bài tập phòng ngự nhiều hơn.

Man City vs Real Madrid
Mọi thứ diễn ra trên sân đều nằm trong tầm kiếm soát của Real Madrid.

Nhà cầm quân người Ý cũng đã thừa nhận điều này. Ông biết Man City sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để đánh phủ đầu và việc chơi đôi công như ở trận lượt đi sẽ khiến Real Madrid chịu nhiều bất lợi. Vậy nên kịch bản ở trận lượt về không hoành tráng như ở Santiago Bernabéu.

Real Madrid không chủ động tấn công. Ở bàn thắng đầu tiên, nó xuất phát từ đường chuyền dài của từ phía sau cho Jude Bellingham. Có nghĩa xác suất thành bàn của pha bóng này là cực kỳ thấp. Tiền vệ người Anh đã không chế bóng một cách khéo léo rồi đẩy bóng sang cho Federico Valverde, trước khi bóng được thả xuống cho Vinícius Júnior ở bên cánh phải.

Vinícius sau đó đã đánh lừa được hậu của Man City để căng ngang cho Rodrygo. Cú sút đầu tiên của cầu thủ này đã bị Ederson cản phá. Nhưng ở cú đá bồi sau đó, chẳng có cơ hội nào cho thủ môn của Man City. Đó là bàn thắng thứ 20 của Rodrygo tại Champions League và nó giúp anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 5 đạt được cột mốc này.

Một ngày thi đấu như lên đồng của Lunin

Sau bàn thua, Man City liên tục lên bóng. Sức ép mà họ tạo ra trước khung thành của đội khách là vô cùng lớn. Nhưng trong một ngày mà thủ thành Lunin chơi như lên đồng, anh đã khiến các chân sút của đội nhà phải nản lòng. 

Thủ môn người Ukraine đã có không dưới 7 lần cứu thua không tưởng, với những cú dứt điểm vừa hiểm vừa bất ngờ từ các cầu thủ áo xanh. Phút 76, Kevin de Bruyne thắp lại hi vọng cho người hâm mộ của Man City. Nhưng khi vào loạt đấu súng, Lunin lại khiến các cổ động viên nhà phải chết lặng lần nữa, khi cản phá thành công 2 quả 11m để giúp Real Madrid giành chiến thắng.

Những thống kê bất ngờ sau trận đại chiến Man City - Real Madrid

Đây là chiến thắng không tưởng của Kền Kền Trắng. Bởi Man City đã không thua bất kỳ trận nào khi họ bị dẫn trước trong 8 trận sân nhà gần nhất tính trên mọi đấu trường. Lần gần nhất có một đội bóng ghi bàn mở tỷ số vào lưới Man City và giành luôn chiến thắng chung cuộc trên sân Etihad là vào tháng 11 năm 2022. Không ai khác đó chính là Brentford. 

Tuy nhiên, Real Madrid vẫn có những cái hơn của mình. Họ đã không thua bất kỳ trận nào khi có bàn mở tỷ số trong suốt 57 trận đấu gần nhất tại Champions League. Lần cuối cùng mà họ để thua ở một trận đấu như thế là vào năm 2013. 

Những thống kê khác sau trận đấu giữa Man City vs Real Madrid 

  • Kevin de Bruyne là cầu thủ có nhiều lần tham gia xé lưới Real Madrid nhất tại Champions League tính từ năm 2004, với 4 bàn thắng và 4 kiến tạo.
  • Real Madrid đã lọt vào bán kết UEFA Champions League lần thứ 33 trong lịch sử câu lạc bộ, nhiều hơn 12 lần so với đội đứng thứ 2 là Bayern Munich, với 21 lần.
  • Huấn luyện viên của Real Madrid, Carlo Ancelotti đã có lần thứ 10 lọt vào bán kết Champions League, nhiều nhất so với bất kỳ huấn luyện viên nào trong lịch sử giải đấu.
  • Real Madrid đã loại đương kim vô địch Champions League sáu lần trong các trận đấu knock out – nhiều gấp đôi trở lên so với bất kỳ một đội nào khác.
  • Manchester City có 88 lần chạm bóng trong vòng cấm của Real Madrid; nhiều nhất trong một trận đấu ở Champions League (kể từ mùa giải 2007-08). 33 cú sút của họ cũng là nhiều nhất trong một trận đấu loại trực tiếp của giải đấu.
  • Kevin De Bruyne đã trực tiếp tham gia vào 24 bàn thắng cho Man City ở vòng knock out Champions League (13 bàn, 11 kiến ​​tạo), trở thành cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất cho một CLB Anh tại giải đấu này (vượt qua con số 23 của Wayne Rooney cho Manchester United).

HIGHLIGHTS: MAN CITY - REAL MADRID | NHÀ VUA TRỞ THÀNH CỰU VƯƠNG, "DNA C1 BẤT TỬ"

Xem thêm:

Real Madrid

Champions League

Man City