Kết quả bóng đá Trung Quốc vs Uzbekistan: Ngược dòng mãn nhãn, chủ nhà thua đau

- Thứ Hai, 16/10/2023, 20:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù có bàn mở tỷ số nhưng ĐT Trung Quốc không thể đứng vững trước sức ép của Uzbekistan và phải nhận thất bại.

Diễn biến Trung Quốc vs Uzbekistan:

Cuộc đụng độ trên sân Trung tâm Thể thao Đại Liên giữa ĐT Trung Quốc và Uzbekistan sẽ khép lại đợt giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 của cả hai. Dù phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Srecko Katanec nhập cuộc vô cùng chủ động và gây sức ép lớn lên khung thành đối phương ngay những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Khojiakbar Alijonov, Jaloliddin Masharipov và Otabek Shukurov đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác vẫn là điều mà họ còn thiếu. Về phía ĐT Trung Quốc, các pha phản công của đội chủ nhà không tạo ra được nhiều nguy hiểm hướng về khung thành của Utkir Yusupov.

ĐT Uzbekistan bỏ lỡ nhiều cơ hội (Ảnh: Uzbekistan Football Association).
ĐT Uzbekistan bỏ lỡ nhiều cơ hội (Ảnh: Uzbekistan Football Association).

Đến phút 37, Igor Sergeev có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi thiếu chinh xác. Ít phút sau đó, Shihao Wei xử lý cá nhân khéo léo rồi dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm để mang về bàn mở tỷ số cho ĐT Trung Quốc.

Uzbekistan lội ngược dòng

Sang hiệp hai, hai đội duy trì nhịp độ trận đấu ở mức không quá nhanh. Đến phút 69, Abdukodir Khusanov tung ra cú sút xa ấn tượng nhưng không đủ để làm khó thủ thành Junling Yan. Những cú dứt điểm sau đó của Igor Sergeev và Abbosbek Fayzullaev đều có kết cục tương tự.

Otabek Shukurov (số 7) là người gỡ hòa cho ĐT Uzbekistan (Ảnh: Uzbekistan Football Association).
Otabek Shukurov (số 7) là người gỡ hòa cho ĐT Uzbekistan (Ảnh: Uzbekistan Football Association).

Sang phút 77, ĐT Uzbekistan được hưởng một quả phạt đền do Jasurbek Yakhshiboev bị phạm lỗi trong vòng cấm. Dù thủ thành Junling Yan đã cản phá được pha dứt điểm đầu tiên của Otabek Shukurov nhưng anh hoàn toàn bất lực ở cú đá bồi sau đó. Chưa đầy mười phút sau, cầu thủ vào sân thay người Jamshid Iskanderov đã tỏa sáng để đưa ĐT Uzbekistan vươn lên dẫn trước. Tận dụng tình huống hàng phòng ngự ĐT Trung Quốc thiếu tập trung, cầu thủ sinh năm 1993 đón đường chuyền của Bobur Abdikholikov rồi tung ra pha dứt điểm cận thành khiến Junling Yan không thể cản phá.

Quãng thời gian còn lại, hai đội không tạo ra được thêm tình huống lên bóng đáng chú ý nào. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về ĐT Uzbekistan.

Kết quả Trung Quốc vs Uzbekistan: 1-2

Bàn thắng Trung Quốc vs Uzbekistan:

  • Trung Quốc: Shihao Wei (41’).
  • Uzbekistan: Otabek Shukurov (78’), Jamshid Iskanderov (86’).

Đội hình ra sân Trung Quốc vs Uzbekistan:

  • Trung Quốc: Junling Yan, Shangyuan Wang, Tyias Browning, Lei Li, Chenjie Zhu, Qiuming Wang, Li Ke, Yupeng He, Wu Lei, Elkeson, Shihao Wei.
  • Uzbekistan: Utkir Yusupov, Abdukodir Khusanov, Umar Eshmuradov, Husniddin Alikulov, Farrukh Sayfiev, Otabek Shukurov, Odildzhon Khamrobekov, Khozhiakbar Alizhonov, Jaloliddin Masharipov, Oston Urunov, Igor Sergeev.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights: Trung Quốc - Việt Nam | Phòng ngự lỏng lẻo, Tiến Linh giao lưu võ thuật, thẻ đỏ chấm hết

Xem thêm:

Kết quả Giao hữu

ĐT Trung Quốc

ĐT Uzbekistan

Giao hữu Quốc tế