Kết quả bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Uzbekistan: Nỗ lực kiên cường, thất bại tiếc nuối

- Thứ Năm, 26/10/2023, 21:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù thi đấu nỗ lực nhưng nữ Việt Nam không thể xuyên thủng được hàng thủ của nữ Uzbekistan và phải nhận thất bại chung cuộc.

Diễn biến nữ Việt Nam vs nữ Uzbekistan:

ĐT nữ Việt Nam bước vào trận gặp Uzbekistan trên sân Milliy với quyết tâm lớn. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Honda Midori nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu hiệp một. Dù vậy, trước hàng phòng ngự chắc chắn của ĐT nữ Việt Nam, Uzbekistan không tạo ra được tình huống lên bóng đáng chú ý nào.

Đến phút 30, đội chủ nhà đã có được điều mình muốn. Xuất phát từ tình huống khống chế bóng hỏng của Trần Thị Hải Linh, ĐT nữ Uzbekistan đã tổ chức được một pha lên bóng nhanh. Diyorakhon Khabibullaeva là người tung ra cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm để hạ gục thủ thành Trần Thị Kim Thanh.

ĐT nữ Uzbekistan là đội có được bàn mở tỷ số (Ảnh: Thethao247).
ĐT nữ Uzbekistan là đội có được bàn mở tỷ số (Ảnh: Thethao247).

Ngay sau khi nhận bàn thua, HLV Mai Đức Chung đã quyết định tung Ngân Thị Vạn Sự vào sân để thay thế cho Trần Thị Thu Thảo. Ở phút 38, Huỳnh Như xử lý khéo léo rồi tung ra đường chuyền tốt cho Nguyễn Thị Bích Thùy. Đáng tiếc là cú sút của cầu thủ sinh năm 1994 không hạ gục được thủ thành Maftuna Jonimqulova. Quãng thời gian sau đó, Trần Thị Kim Thanh đã thi đấu tốt và cản phá được hàng loạt các pha dứt điểm của Diyorakhon Khabibullaeva.

Nỗ lực không được đền đáp

Sang hiệp hai, HLV Mai Đức Chung tung bộ đôi Nguyễn Thị Thanh Nhã và Nguyễn Thị Mỹ Anh vào sân nhằm nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy, ĐT nữ Việt Nam vẫn gặp nhiều bế tắc trong khâu tấn công. Ở phút 62, cú sút phạt của Huỳnh Như đưa bóng đi trúng cột dọc. Sau đó, lần lượt Phạm Hải Yến và cả  Huỳnh Như đã nỗ lực dứt điểm nhưng không khiến thủ thành Maftuna Jonimqulova gặp nhiều khó khăn.

ĐT nữ bế tắc trong khâu tấn công (Ảnh: Sport5).
ĐT nữ bế tắc trong khâu tấn công (Ảnh: Sport5).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT nữ Uzbekistan. Thất bại này khiến cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam tại Vòng loại Olympic Paris 2024 không còn nhiều. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Mai Đức Chung là ĐT nữ Ấn Độ. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 29/10 tới đây trên sân Lokomotiv.

Kết quả nữ Việt Nam vs nữ Uzbekistan: 0-1

Bàn thắng nữ Việt Nam vs nữ Uzbekistan:

  • Nữ Uzbekistan: Diyorakhon Khabibullaeva (30’).

Đội hình ra sân nữ Việt Nam vs nữ Uzbekistan:

  • Nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như, Trần Thị Hải Linh, Phạm Hải Yến, Lê Thị Diễm My, Nguyễn Thị Bích Thùy, Dương Thị Vân, Trần Thị Thu Thảo.
  • Nữ Uzbekistan: Maftuna Jonimqulova, Zarina Mamatkarimova, Kamila Zaripova, Nafisa Nabikulova, Feruza Bobokhujaeva, Sevinch Kuchkorova, Umida Zoirova, Dilrabo Asadova, Lyudmila Karachik, Diyorakhon Khabibullaeva, Nozimakhon Ergasheva.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HLV Mai Đức Chung chia tay ĐT nữ Việt Nam trên đỉnh vinh quang | Tin tức & Bình luận

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

olympic

ĐT nữ Uzbekistan

Kết quả Olympic