Kết quả bóng đá Newcastle vs Brighton: Chích chòe khiến cuộc đua Europa League thêm gay cấn

- Thứ Bảy, 11/05/2024, 23:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kết quả hòa trước Brighton khiến Newcastle bỏ lỡ cơ hội tích lũy thêm điểm số cho cuộc đua giành vé dự Europa League 2023/24.

Diễn biến Newcastle vs Brighton

Newcastle bước vào cuộc tiếp đón Brighton trên sân St. James' Park với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó cạnh tranh vé tham dự Europa League mùa sau. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Eddie Howe nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu hiệp một.

Thế nhưng đến phút 18, Brighton mới chính là đội có được bàn mở tỷ số. Từ một pha phạt góc, bóng đến chân Joel Veltman và cầu thủ người Hà Lan nhanh chóng đưa bóng vào lưới.

Veltman là người mở tỷ số trận đấu.
Veltman là người mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ nhận bàn thua, Newcastle càng nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên trước hàng phòng chắc chắn của Chim mòng biển, đội chủ nhà gặp không ít khó khăn. Lần lượt Sean Longstaff và Alexander Isak đã nỗ lực dứt điểm nhưng chưa hạ gục được thủ thành Bart Verbruggen. Thậm chí ở phút 41, nếu Facundo Buonanotte dứt điểm chuẩn xác hơn, Newcastle đã phải nhận thêm bàn thua.

Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, những nỗ lực của Newcastle đã được đền đáp. Đón đường chuyền của Elliot Anderson, Sean Longstaff dễ dàng đệm bóng cận thành và gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Newcastle gỡ hòa ngay trước khi hiệp một khép lại.
Newcastle gỡ hòa ngay trước khi hiệp một khép lại.

Newcastle tấn công bế tắc

Sang hiệp hai, Newcastle tiếp tục duy trì được sự chủ động. Tuy nhiên Chích chòe không tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Chứng kiến các học trò thiếu hiệu quả trong khâu tấn công, HLV Eddie Howe quyết định tung Joelinton, Miguel Almiron và Harvey Barnes vào sân ở phút 68.

Những sự thay đổi trên không tạo ra được nhiều ảnh hưởng tích cực. Đến phút 85, Anthony Gordon đã đưa được bóng vào lưới Brighton nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị trước đó của Miguel Almiron.

Bàn thắng của Gordon không được công nhận do lỗi việt vị.
Bàn thắng của Gordon không được công nhận do lỗi việt vị.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này khó có thể khiến Newcastle hài lòng bởi họ đang rất cần điểm để cạnh tranh vé tham dự Europa League 2023/24. Đoàn quân của HLV Eddie Howe hiện có tổng cộng 57 điểm và đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, tạm hơn đội xếp sau là Chelsea 3 điểm (Newcastle chơi nhiều hơn 1 trận).

Kết quả Newcastle vs Brighton

1-1

Bàn thắng Newcastle vs Brighton

  • Newcastle: Sean Longstaff (45+5’).
  • Brighton: Joel Veltman (18’).

Đội hình ra sân Newcastle vs Brighton

  • Newcastle: Martin Dubravka, Valentino Livramento, Emil Krafth, Dan Burn, Lewis Hall, Sean Longstaff, Bruni Guimaraes, Elliot Anderson, Jacob Murphy, Alexander Isak, Anthony Gordon.
  • Brighton: Bart Verbruggen, Igor Julio, Lewis Dunk, Adam Webster, Joel Veltman, Billy Gilmour, Pascal Gross, Simon Adingra, Julio Enciso, Facundo Buonanotte, Danny Welbeck.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

NEWCASTLE - BRIGHTON | CÚ SẨY CHÂN BƯỚC NGOẶT CỦA CHÍCH CHÒE | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Newcastle United

Brighton

Kết quả Ngoại hạng Anh