Kết quả bóng đá hôm nay ngày 27/03: 3 đội bóng cuối dự Euro 2024, Bellingham cứu người Anh

- Thứ Tư, 27/03/2024, 06:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kết quả bóng đá đêm qua và rạng sáng nay 27/03 cập nhật các trận play-off Euro 2024, một số loạt trận giao hữu giữa các đội tuyển hàng đầu.

Kết quả play-off Euro 2024

Georgia 0 (4) - (2) 0 Hy Lạp

2/3 trận play-off Euro 2024 chứng kiến 2 cặp đấu kéo nhau vào loạt penalty. Đầu tiên là màn tiếp đón Hy Lạp của Georgia. Sau 120 phút, 2 tập thể này thi đấu vô cùng thận trọng. Họ chỉ tạo ra 2 pha dứt điểm trúng đích. Một trong những điểm nhấn của trận đấu thuộc về tấm thẻ đỏ dành cho Giorgi Loria, thủ thành ngồi dự bị bên phía Georgia.

Trên loạt đấu súng, Georgia cho thấy sự chuẩn xác khi giành chiến thắng 4-2 trước Hy Lạp. Những cú đá hỏng ăn đến từ 2 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Andreas Bouchalakis và Giorgos Giakoumakis khiến Hy Lạp trả giá. Như vậy, Georgia có lần đầu tiên tham dự Euro. 4 năm trước, họ từng bước vào loạt play-off nhưng thất bại trước Bắc Macedonia trong trận đấu quyết định. Giờ đây, Georgia đã hoàn thành giấc mơ lịch sử.

Wales 0 (4) - (5) 0 Ba Lan

Xứ Wales và Ba Lan cũng trải qua 120 phút thi đấu chặt chẽ. Ba Lan sở hữu 10 pha dứt điểm chệch khung thành, không tình huống uy hiếp chính xác và kiểm soát bóng 55%, còn xứ Wales có 3 khoảnh khắc hãm thành đi trúng mục tiêu.

Ba Lan giành vé dự Euro 2024.
Ba Lan giành vé dự Euro 2024.

Phút thứ 120+1, đội chủ nhà mất người do Chris Mepham nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, sự thua thiệt nhân sự vào giai đoạn cuối không ảnh hưởng đến kết quả sau 120 phút. Trên loạt đấu súng, Ba Lan với đầu tàu Robert Lewandowski thể hiện bản lĩnh ấn tượng. Thầy trò HLV Michal Probierz hoàn thành tốt 5/5 quả penalty, trong khi Daniel James là người đá hụt duy nhất bên phía xứ Wales.

Ukraine 2-1 Iceland

Đây là cặp play-off xuất hiện nhiều bàn nhất. Iceland cho thấy sự khó chịu với bàn thắng của Albert Gudmundsson sau nửa giờ thi đấu. Ukraine khiến người hâm mộ hụt hẫng bởi pha lập công của Roman Yaremchuk bị VAR từ chối trước thềm hiệp 1 khép lại.

Khó khăn trước mắt, Viktor Tsygankov tỏa sáng sau khoảnh khắc cá nhân. Anh đi bóng solo cắt vào trung lộ trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Hakon Rafn Valdimarsson. Bàn gỡ hòa trở thành nút thắt giúp Ukraine dồn ép đội khách trong phần lớn thời gian hiệp 2. Ngôi sao được chờ đợi nhất là Mykhailo Mudryk sau cùng đã tỏa sáng.

Phút thứ 84, chân chạy cánh thuộc biên chế Chelsea nhận đường chuyền của Georgiy Sudakov và quyết đón sút một chạm ngay rìa vòng cấm. Cú đá hiểm hóc â7y1 khiến nỗ lực bay người của thủ môn thành công cốc. Thắng 2-1, Mudryk cùng các đồng đội giành vé đến Đức vào hè này.

Kết quả loạt trận giao hữu quốc tế

Anh 2-2 Bỉ

Anh khiến người hâm mộ ngao ngán khi nhận bàn thua đầu tiên tại Wembley. Cặp đôi đang chơi bóng tại Premier League gồm Amadou Onana và Youri Tielemans mang về bàn thắng cho Bỉ. Cụ thể, tình huống xuất phát từ sai lầm phất bóng lên của Jordan Pickford. Bóng từ chân của Pickford bị đồng đội tại Everton bắt bài. Onana chuyền cho Tielemans dứt điểm chìm ngoài vòng cấm trong bối cảnh Pickford mất phương hướng cản phá, do anh tập trung đi về lại khung thành.

6 phút sau khi bị thủng lưới, Ivan Toney san bằng cách biệt nhờ quả penalty đánh lừa Matz Sels. Trước đó, chính Toney mang về quả penalty cho Tam sư vì bị Jan Vertonghen phạm lỗi. Như gỡ bỏ gánh nặng, thầy trò Gareth Southgate tìm thấy bàn thứ 2, nhưng Jarrod Bowen không thể qua khỏi tầm quan sát của VAR vì lỗi việt vị. Hụt bàn dẫn điểm, người Anh lại chết bởi sự nhạy bén của Tielemans.

Trong tình huống phản công của Bỉ, Lewis Dunk lóng ngóng trượt ngã tạo cơ hội để Romelu Lukaku giành bóng. Tiền đạo sinh năm 1993 khiến sân Wembley trầm trồ vì cú vẩy má ngoài kiến tạo giúp Tielemans lao vào đánh đầu cận thành. 2-1 cho đội khách khi bước vào giờ nghỉ.

Bellingham giúp toàn đội thoát thua.
Bellingham giúp toàn đội thoát thua.

Anh duy trì một cường độ thi đấu rất cao nhằm đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, họ chỉ có thể tiếp tục ăn mừng vào phút bù giờ thứ 5. James Maddison, ngôi sao vào sân từ ghế dự bị thay cho Kobbie Mainoo xử lý bóng cực hay mở ra cơ hội cho Jude Bellingham. Tiền vệ của Real Madrid dứt điểm tung lưới Bỉ khi sở hữu khoảng trống đủ lớn ngay trước khung thành.

Hòa 2-2, tức đoàn quân của Southgate không tận hưởng bất cứ chiến thắng nào trên sân nhà trong loạt trận FIFA Days tháng 3. Tam sư như hóa hổ giấy mỗi lần đụng độ một tập thể hàng đầu.

Kết quả loạt trận giao hữu đáng chú ý

  • Đức 2-1 Hà Lan
  • Tây Ban Nha 3-3 Brazil
  • Slovenia 2-0 Bồ Đào Nha
  • Na Uy 1-1 Slovakia
  • Pháp 3-2 Chile
  • Ai Cập 2-4 Croatia
  • Áo 6-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Kết quả vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đáng chú ý

  • Việt Nam 0-3 Indonesia
  • Thái Lan 0-3 Hàn Quốc
  • Syrian 7-0 Myanmar
  • Jordan 7-0 Pakistan
  • Turkmenistan 0-1 Iran
  • Tajikistan 1-1 Ả Rập
  • Kuwait 1-2 Qatar

HIGHLIGHTS | England 2-2 Belgium:

SABAVN cập nhật nhanh nhất kết quả bóng đá hôm nay ngày 27/03: Xem tỷ số bóng đá tối và đêm qua, tường thuật trực tuyến kqbd hôm nay và rạng sáng mai. Xem truc tiep ket qua bong da hom nay: tt kqbd hn như kết quả bóng đá hôm nay Ngoại Hạng Anh, TBN Ý, Đức Pháp và Việt Nam. Bảng tỷ số bóng đá trực tuyến: xem kqbd hôm nay các trận bóng đá thi đấu chiều tối và đêm nay. Kết quả bóng đá tối đêm qua và rạng sáng nay: xem kqbd

Xem thêm:

Kết quả bóng đá hôm nay