Kết quả bóng đá hôm nay 12/04: Liverpool thua sốc, Bayer Leverkusen giữ vững phong độ

- Thứ Sáu, 12/04/2024, 07:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cập nhật kết quả bóng đá đêm qua và rạng sáng nay 12/04. Tâm điểm là các trận tứ kết lượt đi vòng 1/8 UEFA Europa League.

Kết quả Europa League

Liverpool 0-3 Atalanta

Liverpool đã cất Salah và Diaz lên ghế dự bị, tạo điều kiện để Gakpo và Nunez thi đấu tại Europa League. Lý do là bởi The Kop đang ở trong cuộc đua Ngoại hạng Anh nên đây là giai đoạn cần phải xoay tua đội hình.

Nhưng những xáo trộn ấy khiến Lữ đoàn đỏ không còn duy trì được sức mạnh tấn công vốn có. Ngay đầu trận, thủ môn Kelleher đã phải dùng mặt để cứu thua cho đội chủ sân Anfield. Trong khi đó, những cơ hội tốt của đội chủ nhà lại bị Nunez phung phí.

Tấn công nhiều không ghi được bàn, Liverpool đã phải trả giá. Phút 38, tình huống lên bóng giàu tốc độ và chính xác đã giúp Atalanta có bàn mở tỷ số. Người cũ của Chelsea là Zappacosta căng ngang vừa tầm để cựu tiền đạo West Ham là Scamacca dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Kelleher.

Liverpool thi đấu thất vọng ngay trên sân nhà (Ảnh: Getty).
Liverpool thi đấu thất vọng ngay trên sân nhà (Ảnh: Getty).

Sau giờ nghỉ, Liverpool mải mê tấn công để rồi lộ ra những khoảng trống cho đối phương khai thác. Phút 60, tiền đạo Scamacca lập cú đúp sau tình huống dứt điểm một chạm tinh tế. Và ở phút 83, sai lầm tai hại của Szoboszlai khiến The Kop kết thúc trận tứ kết lượt đi với thất bại nặng nề 0-3. 

HIGHLIGHTS : LIVERPOOL - ATALANTA | NGÀY BUỒN CỦA LỮ ĐOÀN ĐỎ, BỐ CỤC RƠI VÀO THẾ BẾ TẮC

Bayer Leverkusen 2-0 West Ham

Bất chấp việc được thi đấu trên sân nhà, nhưng đoàn quân của Xabi Alonso lại nhập cuộc khá bị động trước West Ham.

Khoảng thời gian hiệp 1 chứng kiến sự bế tắc của Bayer Leverkusen, khi những đường triển khai tấn công của họ đều bị phong tỏa một cách dễ dàng.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn duy trì sức ép lớn. Bước ngoặt chỉ xảy ra khi HLV Xabi Alonso lần lượt trao cơ hội cho Victor Boniface và Jonas Hofmann. Chỉ ít phút có mặt trên sân, Hofmann có pha bắt vô lê tung lưới West Ham.

Bayer Leverkusen tiếp tục duy trì mạch bất bại (Ảnh: Getty).
Bayer Leverkusen tiếp tục duy trì mạch bất bại (Ảnh: Getty).

Khi bước sang thời gian bù giờ, đến lượt Boniface đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng cho Bayer Leverkusen. Với chiến thắng chung cuộc 2-0, đại diện Bundesliga nắm lợi thế rất lớn trước khi hành quân đến Anh làm khách của West Ham trong trận lượt về vào tuần tới.

HIGHLIGHTS : LEVERKUSEN - WEST HAM | SỨC ÉP KINH HOÀNG, CHỨNG TỎ VỊ THẾ CỦA MỘT VỊ VUA

Kết quả: Benfica 2-1 Marseille, Milan 0-1 Roma.

Kết quả UEFA Europa Conference

Aston Villa 2-1 Lille

Được đánh giá cao hơn và thi đấu trên sân nhà, Aston Villa đã nhanh chóng cụ thể hóa lợi thế thành bàn thắng. Chỉ 13 phút bóng lăn, tiền đạo Ollie Watkins lập công để đưa CLB nước Anh vượt lên dẫn trước.

Ở phút 56, John McGinn nâng tỷ số lên 2-0 cho Aston Villa. Lẽ ra ở thời điểm này đoàn quân của Unai Emery phải thừa thắng xông lên để giải quyết đối thủ ngay sau lượt đi. Tuy nhiên, đội bóng Anh chơi chậm lại để rồi qua đó, để Lille rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 84 sau bàn thắng của Diakite.

Trận thắng 2-1 rõ ràng là kết quả không mong muốn với Aston Villa, nhất là trong bối cảnh họ còn đua top 4 Ngoại hạng Anh.

Aston Villa giành chiến thắng trước Lille trên sân nhà (Ảnh: Getty).
Aston Villa giành chiến thắng trước Lille trên sân nhà (Ảnh: Getty).

HIGHLIGHTS: ASTON VILLA - LILLE | BẮN PHÁ LIÊN TỤC, MARTINEZ CỨU THUA XUẤT THẦN

Kết quả: Olympiacos 3-2 Fenerbahce, Viktoria Plzen 0-0 Fiorentina, Club Brugge 1-0 PAOK Saloniki.

Kết quả Giao Hữu Quốc Tế

Kết quả: U16 Bỉ 1-0 U16 Đan Mạch.

Kết quả Copa Libertadores

Kết quả: Bolivar 3-2 Millonarios, LDU Quito 1-0 Botafogo RJ.

SABAVN cập nhật nhanh nhất kết quả bóng đá hôm nay ngày 12/04: Xem tỷ số bóng đá tối và đêm qua, tường thuật trực tuyến kqbd hôm nay và rạng sáng mai. Xem truc tiep ket qua bong da hom nay: tt kqbd hn như kết quả bóng đá hôm nay Ngoại Hạng Anh, TBN Ý, Đức Pháp và Việt Nam. Bảng tỷ số bóng đá trực tuyến: xem kqbd hôm nay các trận bóng đá thi đấu chiều tối và đêm nay. Kết quả bóng đá tối đêm qua và rạng sáng nay: xem kqbd trực tuyến NHANH và CHÍNH XÁC nhất trên SABAVN.com

Xem thêm:

Europa League

Kết quả bóng đá hôm nay

Europa Conference League