Đối thủ của U23 Việt Nam có bài tập cực 'dị' trước thềm U23 châu Á khởi tranh 

- Thứ Năm, 11/04/2024, 21:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

U23 châu Á đã gần kề, nhưng thay vì cho các cầu thủ U23 Malaysia tập chiến thuật, kỹ thuật..., thì HLV Juan Torres Garrido lại bắt các học trò của mình chơi môn khác.

U23 Malaysia có bài tập khó hiểu trước thềm U23 châu Á khởi tranh

Cụ thể trong buổi tập mới đây, HLV người Tây Ban Nha Juan Torres Garrido đã cho đội tuyển U23 Malaysia chơi môn Pickle ball thay vì tập chiến thuật hay các bài tập liên quan đến bóng đá. Được biết Pickle ball là môn thể thao tương tự như quần vợt, nhưng khác về quy chuẩn sân đấu và vợt.

Pickle ball cũng khá dễ chơi và các cầu thủ U23 Malaysia không mất quá nhiều thời gian để làm quen với nó. Họ tập luyện và thi đấu với nhau trong những buổi tập gần đây. Tất nhiên điều đó không khỏi khiến giới truyền thông Malaysia đặt ra dấu hỏi.

U23 Malaysia tập bài dị
U23 Malaysia tập tay thay vì tập chân trước thềm U23 châu Á khởi tranh.

HLV trưởng U23 Malaysia lên tiếng giải thích

Trước thắc mắc của báo chí nước nhà về việc tại sao không tập trung vào các bài tập bóng đá, HLV Juan Torres Garrido có lên tiếng giải thích như sau: "Tôi muốn phá bỏ sự đơn điệu trong tập luyện, bằng cách cho các cầu thủ tiếp cận một môn thể thao khác lạ".

"Tôi chỉ muốn các cầu thủ U23 Malaysia có một tinh thần thoải mái trước khi chính thức bước vào giải U23 châu Á. Ngoài ra tôi cũng đã có kế hoạch tổ chức lễ ăn mừng năm mới Hari Raya (ngày lễ theo lịch của người Malaysia). Nhưng tôi sẽ không nói chi tiết về việc chúng tôi sẽ tổ chức như thế nào vào lúc này," HLV người TBN cho hay.

Trước thềm chính thức bước vào giải U23 châu Á, U23 Malaysia đã trải qua quá trình tập luyện tích cực và tham gia 4 trận giao hữu. Trong đó thắng U23 Ấn Độ một trận với tỷ số 2-1, trận còn lại hòa 1-1; thua U23 Trung Quốc 1-2 và thua U23 Qatar với tỷ số 0-1. HLV Juan Torres Garrido cũng nói thêm rằng ông không coi trọng kết quả của những trận đấu này.

"Tôi chỉ xem các trận đấu đó vừa là trải nghiệm, vừa là cơ hội để tôi đánh giá tình hình của U23 Malaysia. Nhờ đó chúng tôi biết mình cần chuẩn bị những gì cho giải đấu sắp tới. U23 Malaysia sẽ chuẩn bị thật kỹ để đạt được thành tích tốt nhất có thể," HLV Juan Torres Garrido nói.

Tại vòng bảng giải U23 châu Á năm nay, Malaysia nằm chung bảng D với U23 Việt Nam, Kuwait và Uzbekistan. Họ sẽ đụng độ U23 Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 20/04.

U23 Việt Nam và hành trình giành vé đến Qatar dự VCK U23 châu Á 2024

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Malaysia

U23 Châu Á