Kết quả bóng đá Ba Lan vs CH Séc: Lewandowski nguy cơ vắng mặt tại Euro 2024

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ba Lan đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà và dẫn bàn trước CH Séc để níu giữ giành vé thẳng đến Đức vào hè sang năm.

Diễn biến Ba Lan vs CH Séc:

Trước loạt trận này, cả 4 đội đầu bảng E đều còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, đây đã là trận cuối cùng của Ba Lan. Họ buộc phải thắng để xuất hiện trong top 2, hoặc phải chờ cơ hội tại vòng playoff đến Euro 2024. Phía bên kia, CH Séc đang xếp ngay trên với 1 điểm nhiều hơn. Phía bên kia, Ba Lan được đá trên sân nhà, nhưng Lewandowski cần phải tỏa sáng nếu muốn đội nhà có hy vọng lách qua khe cửa hẹp.

Sau tiếng còi khai cuộc, Ba Lan chủ động xua quân tấn công. Tuy nhiên, hàng công của "Đại bàng Đỏ" vẫn khá đơn điệu. Họ chỉ tung ra được 2 cú sút trúng đích trong hiệp 1. Dù vậy, Ba Lan vẫn tìm thấy bàn mở tỷ số khá bất ngờ ở phút 38. Piotrowski nhanh chân dứt điểm bồi quyết đoán, mang về niềm vui vỡ òa cho phần lớn CĐV trên khán đài.

Lewandowski thêm một lần lỡ hẹn với giải đấu lớn
Lewandowski thêm một lần lỡ hẹn với giải đấu lớn

Nhưng niềm vui của Ba Lan không kéo dài được lâu. Chỉ 4 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, Soucek cho thấy sự lợi hại ở các pha bóng cố định khi chớp cơ hội gỡ hòa cận thành. Đội chủ nhà buộc phải tái lập nhịp độ tấn công ở một tốc độ nhanh hơn. Phút 55, Lewandowski xử lý hay nhưng lại sút bóng đi ngược xà ngang.

Trong thời gian còn lại, đôi bên đều có những cơ hội nhỏ giọt. Nhưng không bên nào đủ sắc bén để tận dụng. Ba Lan dù rất cố gắng nhưng lực bất tòng tâm. Kết quả hòa đồng nghĩa "Đại bàng Đỏ" sẽ phải tham gia loạt trận playoff đầy may rủi. Nếu không thành, đây cũng có khả năng là lời chia tay buồn của Lewandowski với sự nghiệp ĐTQG. Trong khi đó, CH Séc vẫn còn 1 trận đấu nữa để giành vé đi tiếp.

Kết quả Ba Lan vs CH Séc: 1-1

Bàn thắng Ba Lan vs CH Séc:

  • Ba Lan: Piostrowski (38’)
  • CH Séc: Soucek (49')

    Đội hình ra sân Ba Lan vs CH Séc:

    • Ba Lan: Szczessny, Kiwior, Bednarek, Bochniewicz, Szymanski, Piostrowski, Zalewski, Frankowski, Slisz, Swiderski, Lewandowski.
    • CH Séc: Stanek, Zima, Brabecs, Holes, Soucek, Doudera, Coufal, Sadilek, Kuchta, Chytil.

    Xem thêm:

  • ĐT Ba Lan

    ĐT CH Séc

    Vòng loại Euro 2024

    kết quả vòng loại Euro