Julian Alvarez đang dần quan trọng hơn Erling Haaland

- Thứ Sáu, 06/10/2023, 15:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau quãng thời gian đứng sau Erling Haaland, Julian Alvarez giờ đây đang có vị trí bình đẳng hơn với chân sút người Na Uy. 

Mùa giải đầu tiên của Alvarez tại Man City đã kết thúc với cú ăn ba và World Cup, với sự trở lại khá tốt trước khung thành nếu xét đến vai trò nhỏ của anh.

Khi Man City nắm quyền kiểm soát nhưng cần bàn thắng trước RB Leipzig, Pep Guardiola đã quay trở lại hệ thống đã giúp ông có 8 trận thắng liên tiếp khi bắt đầu mùa giải bằng cách đưa Alvarez vào chơi ở khoảng trống phía sau Haaland. Khi tiền đạo số 9 gần như bị vô hiệu hóa, Alvarez đã ghi một bàn thắng xuất sắc và kiến tạo thành bàn để biến 1 điểm thành 3 điểm.

Đóng góp quyết định của Alvarez đã nâng thành tích của anh mùa này lên 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 12 lần ra sân. Tinh trung bình cứ 70 phút anh lại ghi một bàn. Mùa giải trước, chính Haaland lập nên thống kê bàn thắng mỗi phút đáng kinh ngạc. Hai tháng sau chiến dịch mới và đột nhiên Haaland phải đuổi theo Alvarez chứ không phải ngược lại.

Alvarez từng bước khẳng định vị trí ở mùa giải mới
Alvarez từng bước khẳng định vị trí ở mùa giải mới

Julian Alvarez đang có phong độ cao

Đúng là mối quan hệ hợp tác Alvarez-Haaland là chìa khóa cho phong độ đầu mùa của City. Guardiola cũng đã nhiều lần tuyên bố rằng công việc của cầu thủ người Argentina ở vị trí số 10 đang giúp Haaland và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Ngay cả khi Haaland không ghi bàn, anh vẫn tạo ra khoảng trống cho những người khác.

Với màn trình diễn trước Leipzig, Alvarez có thể trở lại đội hình xuất phát trong trận gặp Arsenal vào cuối tuần. Tại đây, anh có thể sẽ lại giúp đội bóng tìm được chiến thắng quan trọng. Pep Guardiola sẽ phải suy nghĩ lại trước khi quyết định cất nhà vô địch World Cup trên ghế dự bị, đặc biệt là nếu anh chơi sung mãn hơn Haaland ở phong độ hiện tại.

Haaland? Julian Alvarez Is In ANOTHER LEVEL!

Xem thêm:

Man City

Erling Haaland

Julian Alvarez