Hủy diệt Luton Town, Haaland làm nên lịch sử

- Thứ Tư, 28/02/2024, 09:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chân sút người Na Uy vừa có một trận đấu bùng nổ khi Man City tiến vào vòng đấu tiếp theo của FA Cup mùa bóng năm nay. 

Rạng sáng nay, The Citizens đã có chuyến làm khách trước Luton Town trong khuôn khổ vòng 5. Haaland được Pep Guardiola bố trí ra sân ngay từ đầu và giúp đội nhà mở tỷ số ngay phút thứ 3 sau pha dứt điểm một chạm trong vòng cấm từ đường chuyền của Kevin De Bruyne. Sau đó, anh ghi thêm 4 bàn thắng khi các nhà ĐKVĐ giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-2. 

Haaland gieo sầu cho Luton
Haaland gieo sầu cho Luton

De Bruyne là người đã sắm vai kiến tạo ở 4 pha lập công đầu tiên của Haaland. Ở bàn thắng còn lại, người chuyền bóng để chân sút người Na Uy phá lưới Luton là Bernardo Silva. Trong khi đó, Kovacic là chủ nhân pha lập công còn lại của đội bóng thành Manchester.

Với màn trình diễn đó, Haaland đã trở thành cầu thủ Man City đầu tiên ghi 5 bàn trong một cuộc đụng độ tại FA Cup kể từ Frank Roberts vào năm 1926. Bên cạnh đó, cựu tiền đạo Borussia Dortmund cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của The Citizens ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu 2 lần riêng biệt. Trước đó, anh đã làm như vậy trong chiến thắng của Man City trước RB Leipzig tại Champions League hồi tháng 10.

Theo thống kê từ Opta, Haaland đã có 79 bàn thắng sau 83 lần ra sân cho The Citizens tính trên mọi đấu trường kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2022. Dù không còn cho thấy phong độ hủy diệt như mùa trước, chân sút người Na Uy vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay với 17 pha lập công. 

Thắng lợi đi kèm nỗi lo

Dù giành chiến thắng, song, không phải là không có nỗi lo cho Man City khi Jack Grealish buộc phải rời sân trong hiệp một với nghi ngờ tái phát chấn thương háng. Khi được hỏi liệu vấn đề của Grealish có phải là tái phát chấn thương háng hay không, Pep chia sẻ với ITV Sport: "Vâng, có vẻ như vậy. Rất buồn. Đây là lần thứ 2. Hy vọng lần này cậu ấy có thể hồi phục tốt."

VIDEO HIGHLIGHTS: LUTON TOWN - MANCHESTER CITY | HAALAND TẠO "BÀN TAY NHỎ", HUỶ DIỆT LUTON ĐÁNG THƯƠNG

Xem thêm:

Man City

FA Cup

Erling Haaland