HLV Trung Quốc: ‘Đối thủ của chúng tôi ở vòng bảng Asian Cup không mạnh’

- Thứ Tư, 20/12/2023, 17:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù không đánh giá quá cao những Tajikistan hay Li Băng nhưng ông Jankovic cũng kêu gọi các cầu thủ phải thi đấu với tâm thế tốt nhất.

Ở Asian Cup 2023, Trung Quốc nằm ở bảng đấu được coi là vừa tầm khi gặp các đối thủ như Qatar, Tajikistan, Li Băng. Mới đây, HLV trưởng Aleksandar Jankovic đã có những chia sẻ liên quan đến việc chuẩn bị cũng như mục tiêu ở giải đấu này:

“Chúng ta không thể đánh giá thấp đối thủ dù trên thực tế họ không quá mạnh. Toàn đội cần hạ thấp cái tôi lại và ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Dĩ nhiên, chúng tôi cũng có những kỳ vọng. Nhưng thay vì nói những lời thể hiện sự quyết tâm một cách sáo rỗng, tốt hơn hết hãy thực hiện từng bước một một cách thầm lặng.

HLV Jankovic muốn các học trò giữ cái đầu lạnh
HLV Jankovic muốn các học trò giữ cái đầu lạnh

Với tư cách là một huấn luyện viên, tiêu chuẩn đánh giá của tôi là liệu toàn đội có thể chơi theo cách tôi mong muốn hay không, về kỹ thuật lẫn chiến thuật như đã làm ở vòng sơ loại World Cup hồi tháng 11.

Trận đấu đầu tiên với Tajikistan là trận đấu mang tính chất quyết định. Nếu chúng tôi thi đấu hết sức và giành chiến thắng thì có thể tạo nền tảng vững chắc cho trận đấu tiếp theo. Nhưng nếu chúng tôi không chơi như kỳ vọng hoặc mắc sai lầm, thì có thể đánh mất cơ hội đi tiếp.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Chúng ta dù không đặt mục tiêu cụ thể ở giải đấu tới nhưng cần phải có tham vọng. Mọi người phải tỉnh táo và thể hiện thái độ này trong tất cả các trận đấu, điều này cũng rất quan trọng.

Các cầu thủ cần chú ý điều chỉnh tâm lý, cảm xúc, giữ được bình tĩnh trong quá trình thi đấu. Nếu làm được, chúng ta mới có thể thi đấu tốt, đạt kết quả cao và giành vinh quang cho đất nước!”

Xem thêm:

ĐT Trung Quốc

Asian Cup