HLV Troussier: ‘Tôi sẽ rất nhớ Việt Nam’

- Thứ Năm, 28/03/2024, 09:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi chia tay đội tuyển quốc gia, HLV Philippe Troussier tiết lộ đã được VFF ủng hộ đến cùng và sẽ rất nhớ Việt Nam. 

HLV Troussier cho biết khó cởi mở với truyền thông

Hợp đồng giữa VFF với HLV Troussier đã chấm dứt ngay khi đội tuyển Việt Nam không còn quyền tự quyết trong nhiệm vụ săn vé vòng loại thứ ba World Cup 2026, khu vực châu Á. Kết thúc hợp đồng trước thời hạn từ rất sớm, HLV Troussier dự kiến sẽ trở về Pháp trong một ngày không xa.

Theo Thanh Niên, một nhà báo Việt Nam tiết lộ đã có cuộc trò chuyện qua tin nhắn của chiến lược gia này. Ông cho biết: “Chắc chắn rằng mối quan hệ của chúng ta khởi đầu từ hiểu lầm, nhất là sau đó liên quan đến việc săn lùng tin tức, thật khó để cởi mở với mọi người, đặc biệt là giới truyền thông.”

Thừa nhận thất bại, trải lòng về Việt Nam

HLV Troussier muốn chứng minh qua hành động nhưng bất thành (Ảnh: VFF).
HLV Troussier muốn chứng minh qua hành động nhưng bất thành (Ảnh: VFF).

HLV này cho biết nhận thức được việc một số bên thuộc truyền thông Việt Nam đã cố gắng nhận xét tích cực cho hành động của ông. Đồng thời, Philippe Troussier đã thừa nhận thất bại và bày tỏ tình cảm với Việt Nam thông qua đoạn tin nhắn này:

“Mọi thứ chỉ là sự hiểu lầm, chắc chắn là như thế. Tuy nhiên, bạn phải tha thứ cho tôi, tôi không phải chính trị gia, tôi là một HLV. Tôi đã cố gắng hết sức, những cầu thủ cũng vậy. Chịu trách nhiệm không chỉ là nói 'trách nhiệm thuộc về tôi' mà là chứng minh qua hành động. Tôi đã làm như thế nhưng thất bại. Hợp đồng của tôi với VFF để hướng đến World Cup, VFF đã ủng hộ tôi đến cùng. Tôi sẽ nhớ Việt Nam!”.

Nhà cầm quân 69 tuổi có thời gian gắn bó lâu năm với bóng đá của dải đất hình chữ S. Ông giữ vai trò Giám đốc điều hành của PVF từ năm 2018, từng có thời gian dẫn dắt U19 Việt Nam. Do đó, HLV Philippe Troussier có không ít kỷ niệm với bóng đá và đất nước Việt Nam.

LĐBĐVN và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

VFF