HLV Troussier: “Tôi muốn được thấy các sai lầm như U23 Việt Nam đã thể hiện”

- Thứ Năm, 23/03/2023, 09:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
U23 Việt Nam đã phơi bày không ít những hạn chế trước U23 Iraq toàn diện hơn.

Trận ra mắt của HLV Philippe Troussier với cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam đã không như mong đợi. Đối đầu U23 Iraq tại Doha Cup, Tuấn Tài và các đồng đội đã thất bại 0-3. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc Tiến Long sớm bị đuổi ở phút 22 và cuối trận Minh Khoa cũng bị truất quyền thi đấu.

HLV Troussier không đổ lỗi cho trọng tài khi 2 học trò bị đuổi
HLV Troussier không đổ lỗi cho trọng tài khi 2 học trò bị đuổi

Những sai lầm do thiếu trải nghiệm và phải đối đầu một đội mạnh hơn về kỹ chiến thuật đã phơi bày các yếu điểm của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Sau trận, HLV Troussier nói: “Chúng tôi đã có khoảng 20 phút đầu tiên chẳng hề tệ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đã mắc một sai lầm ở tình huống dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. Từ đó buộc tôi phải thực hiện sự điều chỉnh về đội hình thi đấu và con người.”

Nhà cầm quân người Pháp cho rằng hai quyết định truất quyền thi đấu của trọng tài là đúng, điều ông muốn nhắn nhủ dàn học trò là: “Gặp đối thủ mạnh như thế, chẳng thể nào mà những cầu thủ của tôi tránh được hết các sai lầm, như trong một số pha phòng ngự hôm nay của U23 Việt Nam. Tôi muốn thấy được các sai lầm như vậy để U23 Việt Nam học hỏi thêm nhiều hơn, tiến bộ trong tương lai.”

U23 Việt Nam thể hiện sự non nớt trước U23 Iraq
U23 Việt Nam thể hiện sự non nớt trước U23 Iraq

HLV Troussier mong các cầu thủ sẽ thi đấu tự tin, điềm tĩnh hơn, qua đó hướng đến các trận đấu và giải đấu phía trước. Sau trận thua này, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 UAE vào 26/3 tới đây, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ hai của Doha Cup 2023.

Xem thêm:

Philippe Troussier

U23 Việt Nam

Doha Cup 2023