HLV Troussier gọi trận với đấu Hàn Quốc là một món quà, dặn học trò điểm then chốt trước khi ra sân

- Thứ Hai, 16/10/2023, 20:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận đấu với ĐT Hàn Quốc, HLV trưởng ĐT Việt Nam Troussier đã có những phát biểu đáng chú ý.

HLV Troussier gọi trận đấu với Hàn Quốc là món quà cho ĐT Việt Nam

Màn so tài với Hàn Quốc trên sân Suwon là trận đấu giao hữu cuối cùng của ĐT Việt Nam, trước khi họ chính thức bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Nhà cầm quân người Pháp thừa nhận Hàn Quốc rất mạnh và khả năng cao trận đấu sắp tới sẽ có kịch bản một chiều. Chính vì đối thủ phía trước rất mạnh, nên HLV Troussier mới gọi đây là món quà hữu ích dành cho ĐT Việt Nam.

"Tôi không nghĩ đây là bài kiểm tra cuối cùng. Tất cả chúng ta nên coi đây là món quà. Đây là cơ hội để được chạm trán với những cầu thủ có đẳng cấp thế giới ở bên phía Hàn Quốc. Rõ ràng đội tuyển Hàn Quốc rất mạnh. Nhiều cầu thủ Hàn Quốc đang là những ngôi sao hàng đầu châu Á. 

Tôi và các học trò của mình đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này. Đội tuyển Hàn Quốc có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và sự thật là Hàn Quốc nằm trong số 4 đội bóng mạnh nhất châu Á. Vì vậy, trong trận đấu tới, tôi không quá nặng về mặt kết quả.” - Cựu thuyền trưởng Nhật Bản nói.

HLV Troussier, ĐT Việt Nam
HLV Troussier gọi trận đấu với Hàn Quốc là món quà cho ĐT Việt Nam. (Ảnh VFF)

HLV Troussier căn dặn các học trò

Tiếp tục trong buổi phỏng vấn, HLV Troussier cũng đã đưa những đánh giá về trận đấu sắp tới và dặn dò học trò điều then chốt trước khi ra sân.

"ĐT Việt Nam đang trong quá trình xây dựng đội hình cho những mục tiêu lớn ở tương lai. Về trận đấu với ĐT Hàn Quốc, chúng tôi xác định sẽ phải chơi phòng ngự trong khoảng 60-70% thời gian. Một trong những yếu tố giúp ĐT Việt Nam có thể giảm thiểu được thời lượng cách biệt như vậy, đó là cầu thủ phải bình tĩnh hơn, xử lý bóng tốt hơn và vượt qua áp lực từ đối thủ.

Giữa các cầu thủ Hàn Quốc và Việt Nam có khoảng cách rất lớn về mặt trình độ. Tuy nhiên, tôi vẫn hi vọng các học trò của mình sẽ chơi tốt nhất có thể. Đây là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam thử sức mình, khi được chạm trán với một trong những đội bóng hàng đầu châu lục". - Chiến lược gia sinh năm 1955 nhấn mạnh. 

HIGHLIGHTS: ĐT TRUNG QUỐC - ĐT VIỆT NAM | HIỆP 2 ĐÁNG QUÊN, THẺ ĐỎ GÂY TIẾC NUỐI

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Hàn Quốc