HLV Pep Guardiola bức xúc với lịch thi đấu của Man City

- Thứ Năm, 07/03/2024, 10:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã bày tỏ sự thất vọng về cách Premier League sắp xếp các trận đấu trong những tuần diễn ra Champions League.

Trước đó, Guardiola từng phàn nàn về việc City phải thi đấu với Man United vào Chủ nhật, chỉ ba ngày trước trận lượt về vòng 16 đội gặp Copenhagen. Ông cho rằng không quốc gia nào khác bắt buộc các đội bóng của họ thi đấu vào Chủ nhật khi họ tham dự các giải đấu châu Âu vào thứ Ba hay thứ Tư tuần sau. 

Pep chỉ trích lịch thi đấu

Mặc dù Man City đã dễ dàng vượt qua đội bóng Đan Mạch với tỷ số 3-1, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 6-2, nhưng ông vẫn tiếp tục phàn nàn về lịch thi đấu sau trận. Guardiola phát biểu trong buổi họp báo: “Nói chuyện với Premier League sao? Họ sẽ nói ‘Chúng tôi trả rất nhiều tiền, im lặng đi’”.

Pep Guardiola tỏ ra bực bội với lịch thi đấu của Man City
Pep Guardiola tỏ ra bực bội với lịch thi đấu của Man City

“Thông thường khi bạn đá Champions League vào thứ Ba hoặc thứ Tư, họ cho phép bạn chơi vào thứ Bảy ở giải quốc nội, nhưng đất nước này thì không, bạn vẫn phải chơi vào Chủ nhật.” - Pep nói sau trận.

Xoay tua đội hình

Sau chiến thắng 3-1 trước United trong trận derby Manchester, Guardiola đã thực hiện 7 sự thay đổi trong đội hình gặp Copenhagen, do đội bóng đang hướng tới cuộc đấu quan trọng với Liverpool vào cuối tuần. Tuy nhiên, ông khẳng định mình không xoay tua đội hình cho chuyến đi đến Anfield, mà rất coi trọng trận lượt về với Copenhagen. 

“Tôi biết các cầu thủ rất mệt mỏi nhưng tôi cần những đôi chân sung sức nhất. Đó là lý do tại sao bạn phải xoay tua. Hôm nay sẽ khác nếu tuần trước chúng tôi ra sân hôm thứ Bảy nhưng thực tế không phải vậy. Thế nên tôi nghĩ rằng đội hình hôm nay phải là đội xuất sắc nhất, với đôi chân tươi trẻ, trí tuệ và khát khao cạnh tranh với Copenhagen.” - Pep nói.

Vào ngày 15/03, Man City sẽ biết đối thủ tiếp theo của họ ở vòng tứ kết Champions League. Còn hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ chuẩn bị cho đại chiến với Liverpool vào cuối tuần tại Premier League.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - COPENHAGEN | HIỆP 1 ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU, HAALAND LẠNH LÙNG CHỐT HẠ

Xem thêm:

Man City

Pep Guardiola