HLV Klopp khẳng định tâm lý của Liverpool tại Europa League

- Thứ Ba, 19/09/2023, 16:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool nghiêm túc tham dự Europa League mùa này, sau khi đã bỏ lỡ suất tham dự Champions League.

Mùa giải trước, The Kop chỉ có thể cán đích thứ 5 chung cuộc tại Premier League. Đây cũng là thành tích thấp nhất trong bất kỳ chiến dịch nào của HLV Klopp tại Liverpool. Với vị trí đó, đoàn quân thành phố cảng không thể góp mặt tại Champions League mà chỉ có thể tham dự Europa League 2023/24.

Xuống chơi ở giải đấu được cho là không xứng tầm với Liverpool, HLV Klopp khẳng định CLB luôn tôn trọng sân chơi này và các đội bóng tham dự tại đây. Phát biểu trước trận ra quân trước LASK, thuyền trưởng của Liverpool nói với TNT Sports:

“Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi nghĩ tất cả chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta tôn trọng đối thủ theo cách đúng đắn. Bất cứ nơi nào chúng tôi đến, đó sẽ là một trận đấu lớn cho các đội. Tất cả những ai đến Anfield đều sẽ là một trận đấu lớn. Ở Champions League là vậy nhưng nó cũng sẽ diễn ra ở đây, và chúng tôi có sẵn sàng 100% cho việc đó.”

HLV Klopp dành sự tôn trọng lớn cho Europa League
HLV Klopp dành sự tôn trọng lớn cho Europa League

“Chúng tôi muốn tiến xa nhất có thể bằng cách nào đó. Rõ ràng là tôi rất muốn vào đến trận chung kết, nhưng tôi không biết liệu chúng tôi có thể đạt được điều đó hay không. Vì sẽ có rất nhiều đội bóng tuyệt vời ở giữa chúng tôi và mục tiêu đó, vì vậy chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi có thể thực hiện được.”

Lần gần nhất Liverpool thi đấu ở Europa League là chỉ vài tháng sau khi Klopp thay Brendan Rodgers làm HLV, Quỷ đỏ vùng Merseyside lọt vào chung kết năm 2016 nhưng để thua Sevilla. Tuy nhiên, họ là một trong những câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử giải đấu. Liverpool đã ba lần nâng cúp ở các năm 1973, 1976 và 2001.

BIG 7 PREMIER LEAGUE: MAN CITY VÀ LIVERPOOL THỊ UY SỨC MẠNH

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Europa League