HLV Kings đau buồn, không thể trả lời phỏng vấn

- Thứ Sáu, 27/10/2023, 15:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mike Brown đã không thể đưa ra những ý kiến về chuyên môn trong buổi họp báo sau trận vì đau buồn trước vụ xả súng.

Sacramento Kings đã đánh bại Utah Jazz trong trận mở màn mùa giải với tỷ số cách biệt 130-114. Tuy nhiên, HLV Mike Brown đã không thể chia sẻ quá nhiều về trận đấu. Nguyên nhân chính là vụ xả súng ở Maine khiến 22 người thiệt mạng đã khiến vị HLV này đau buồn.

Cảnh sát ở hiện trường
Cảnh sát ở hiện trường

“Tôi vừa biết rằng có một vụ xả súng hàng loạt ở Maine khiến 22 người thiệt mạng. Tôi không phải người thông minh nên không biết mọi chuyện đang diễn ra, nhưng tôi biết đất nước chúng ta phải làm điều gì đó.

Hôm nay là một ngày buồn cho đất nước chúng ta. Đó là một ngày buồn đối với thế giới. Thật đáng buồn khi chúng ta ngồi đây và chứng kiến điều này xảy ra hết lần này đến lần khác mà không thể làm gì.

HLV Brown không nói nên lời
HLV Brown không nói nên lời

Thế hệ con cái của chúng tôi sẽ không được tận hưởng những gì nước Mỹ hướng tới nếu chúng ta không biết cách giải quyết vấn đề này. Hiện giờ tôi cảm thấy nỗi buồn đang tràn ngập.

Hiện tôi không muốn nói chuyện về bóng rổ, tôi xin lỗi. Thật là vui là chúng tôi vừa giành thắng. Nếu chúng tôi không thể làm gì để khắc phục điều đất nước này sẽ chẳng đi về đâu cả.”

Brown không phải là huấn luyện viên đầu tiên trong giải đấu lên tiếng về tình trạng bạo lực. HLV của San Antonio Spurs, Gregg Popovich đã có một bài phát biểu dài và đầy nhiệt huyết vào tháng 4, chỉ trích phản ứng của Thượng nghị sĩ Tennessee Marsha Blackburn đối với vụ xả súng ở trường học ở Nashville.

Vào tháng 05/2022, huấn luyện viên trưởng của Golden State Warriors, Steve Kerr đã bực bội đến mức đập bàn khi lên án các nhà lập pháp sau vụ xả súng hàng loạt tại Trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas.

Xem thêm tin NBA:

NBA

Mike Brown