HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Tôi đã tính toán mọi phương án cho trận gặp U23 Malaysia’

- Thứ Bảy, 20/04/2024, 00:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý ở buổi tập cuối cùng trước khi U23 Việt Nam chạm trán U23 Malaysia.

Chiều 19/04 theo giờ địa phương, U23 Việt Nam đã có buổi tập quan trọng trước lượt trận thứ hai của bảng D VCK U23 châu Á 2024. Sau lượt ra khai màn, Binh đoàn Rồng vàng đang tạm dẫn đầu bảng D nhờ hơn U23 Uzbekistan ở chỉ số phụ.

Trong khi đó, hai đội cùng bảng còn lại là U23 Malaysia và U23 Kuwait đều chưa giành được điểm số nào. Điều đó đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ sớm đoạt vé đi tiếp nếu đánh bại được U23 Malaysia, đồng thời U23 Uzbekistan không thua U23 Kuwait.

U23 Việt Nam có ngày ra quân thuận lợi (Ảnh: VFF).
U23 Việt Nam có ngày ra quân thuận lợi (Ảnh: VFF).

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin

Chia sẻ về sự chuẩn bị của Binh đoàn Rồng vàng cho trận đấu có ý nghĩa quan trọng này, HLV Hoàng Anh Tuấn nói:

“Như chúng ta đã biết, trường hợp của Đình Bắc dính chấn thương không thể tham gia trận gặp U23 Malaysia. Trường hợp thứ hai là tấm thẻ đỏ của Nguyễn Ngọc Thắng. Mất hai vị trí là thách thức đối với ban huấn luyện. Tuy nhiên, tôi đã tính toán mọi phương án cho trận gặp U23 Malaysia. Toàn đội đã sẵn sàng cho cuộc so tài phía trước.

Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023. Nhưng mỗi giải đấu mỗi khác. Các con số thống kê chỉ mang tính lý thuyết, nhưng phần nào cũng có tác động tốt đến tâm lý các cầu thủ. U23 Việt Nam tôn trọng mọi đối thủ. Chúng tôi phải tập trung cao độ, nỗ lực làm việc và cố gắng hướng đến kết quả tốt nhất.”

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam đã sẵn sàng (Ảnh: VFF).
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam đã sẵn sàng (Ảnh: VFF).

Người hâm mộ là sức mạnh để U23 Việt Nam thi đấu tốt hơn

Ở trận ra quân, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn dù thi đấu ở Qatar xa xôi nhưng vẫn có các CĐV đến sân cổ vũ. Bên cạnh đó, rất nhiều người hâm mộ tại quê nhà cũng gửi lời nhắn động viên, khích lệ tinh thần U23 Việt Nam. Điều này khiến HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy rất ấm lòng:

“Sau trận đấu vừa rồi, tôi được biết người hâm mộ Việt Nam trong nước lẫn tại Qatar rất vui, có lời chia sẻ tích cực về U23 Việt Nam. Trong số đó, vẫn có một số thông tin chia sẻ về những điều chưa tốt của đội. Nhưng những điều ấy đều thể hiện sự yêu mến của khán giả, người hâm mộ với toàn đội.

Tôi hy vọng người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ U23 Việt Nam. Đó là sức mạnh để chúng tôi thi đấu tốt hơn trong chặng đường sắp tới tại VCK U23 châu Á 2024.”

HIGHLIGHTS: VIETNAM - KUWAIT | 17.03.2024 | AFC U23 Asian Cup

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

U23 Châu Á