HLV Hà Nội khẳng định Tuấn Hải xứng đáng giành QBV hơn Hoàng Đức

- Thứ Hai, 18/12/2023, 00:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi Hà Nội chiến thắng Viettel, HLV Đinh Thế Nam đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý về cuộc đua Quả bóng vàng giữa Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Hoàng Đức.

Trận derby Thủ đô giữa Thể Công Viettel và Hà Nội vừa qua chắc chắn là một trong những màn so tài nhận được nhiều sự chú ý nhất của vòng 6 V-League 2023/24. Đây không chỉ là trận đấu giữa hai đội bóng đặt mục tiêu vô địch mà còn là cuộc đụng độ trực tiếp giữa Nguyễn Hoàng Đức và Phạm Tuấn Hải, các ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Chung cuộc, Hà Nội là đội đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của lần lượt Nguyễn Văn Quyết và Deni Junior. Về phía Phạm Tuấn Hải, cầu thủ sinh năm 1998 dù không ghi bàn nhưng anh chính là người kiến tạo cho Văn Quyết mở tỷ số. Trong khi đó, Hoàng Đức thi đấu mờ nhạt và không để lại nhiều dấu ấn.

Phạm Tuấn Hải có ngày thi đấu thành công cùng Hà Nội (Ảnh: Hanoi Football Club).
Phạm Tuấn Hải có ngày thi đấu thành công cùng Hà Nội (Ảnh: Hanoi Football Club).

‘Tuấn Hải nhỉnh hơn Hoàng Đức’

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam đã khẳng định người học trò của mình nhỉnh hơn Hoàng Đức trong cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1965 nhận xét:

“Xét một cách khách quan ở trận đấu này, nếu nhìn vào màn trình diễn của hai cầu thủ, Phạm Tuấn Hải đang nhỉnh hơn Nguyễn Hoàng Đức một chút trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Đây là trận thứ hai tôi sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, Tuấn Hải đá vị trí tiền vệ trung tâm. Cậu ấy có thể dâng lên khi tấn công. Tôi hy vọng Tuấn Hải sẽ có thêm nhiều trải nghiệm khi thi đấu ở vị trí mới này.”

HLV Đinh Thế Nam đánh giá Tuấn Hải nhỉnh hơn Hoàng Đức trong cuộc đua Quả bóng vàng (Ảnh: Minh Tú).
HLV Đinh Thế Nam đánh giá Tuấn Hải nhỉnh hơn Hoàng Đức trong cuộc đua Quả bóng vàng (Ảnh: Minh Tú).

Bên cạnh đó, HLV Đinh Thế Nam cũng thể hiện rõ sự hài lòng về màn trình diễn của Hà Nội:

“Tôi hài lòng với khâu tổ chức phòng ngự và cách các cầu thủ liên lạc trên sân. So với những trận đấu trước, Hà Nội đã khai thác hai biên tốt hơn, các cầu thủ cũng xâm nhập vào vòng cấm đối phương nhiều hơn.

Tôi không hề nghĩ đến việc sẽ chiến thắng Viettel với tỷ số 2-0. Hà Nội đang nỗ lực vượt qua từng trận đấu nên chúng tôi chỉ muốn thi đấu tốt nhất có thể chứ không hề nghĩ sẽ có được tỷ số như vậy.”

Highlights | Thể Công-Viettel - Hà Nội FC | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

Quả bóng vàng Việt Nam

Nguyễn Hoàng Đức

Phạm Tuấn Hải

Đinh Thế Nam