Henderson tố Liverpool bạc tình bạc nghĩa, không muốn giữ anh lại

- Thứ Ba, 05/09/2023, 16:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu đội trưởng của The Kop cho biết thâm tâm anh muốn tiếp tục thi đấu nhưng đội bóng cũ đã không có động thái níu kéo.

Sau 12 năm gắn bó với Liverpool, Jordan Henderson đã quyết định chia tay đội bóng thành phố cảng để chuyển sang Saudi Arabia thi đấu cho Al-Ettifaq. Đây là một quyết định bất ngờ cho các Liverpudlian bởi anh là một trong những trụ cột và là đội trưởng của The Reds trong những năm qua.

Vậy tại sao Henderson lại rời Liverpool để đến một giải đấu xa lạ và kém cạnh tranh như Saudi Pro League? Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Athletic, anh đã tiết lộ lý do:

“Tôi có mối quan hệ rất tốt với HLV Klopp. Ông ấy đã thành thật chia sẻ rằng tôi sẽ không được đá chính nhiều nữa bởi CLB sẽ có những tân binh. Đây là điều khá khó khăn bởi dù gì tôi đã ở đây quá lâu và còn là đội trưởng nữa. Thêm nữa, Euro sắp diễn ra và tôi muốn góp mặt ở ĐT Anh.

Henderson trải qua bao thăng trầm cùng The Kop
Henderson trải qua bao thăng trầm cùng The Kop

Và rồi Al-Ettifaq tiếp cận và muốn có tôi. Thời điểm đó, tôi hiểu rằng giá trị của mình đã thay đổi. Tôi biết điều này rồi cũng sẽ đến, nhưng không ngờ lại là ngay bây giờ và tôi phải chấp nhận điều đó.

Tôi có quan hệ rất tốt với Jurgen và giới chủ, điều đó sẽ tồn tại mãi mãi. Những gì chúng tôi đã cùng nhau đạt được trong 12 năm qua thật phi thường. Nhưng đồng thời, thật khó để tôi chấp nhận sự thật này.

Nếu có ai đó trong CLB nói với tôi: ‘Chúng tôi muốn cậu ở lại’, thì mọi chuyện đã khác, chúng ta không có cuộc trò chuyện này. Điều đó không có nghĩa là họ ép tôi rời Liverpool hoặc họ nói rằng họ muốn tôi rời đi, nhưng tôi không cảm thấy có bất kì ai đó trong CLB này muốn tôi ở lại...

Tôi đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp và thi đấu trong niềm vui. Tôi không muốn ngồi trên băng ghế dự bị và vào sân chỉ 10 phút trong trận đấu. Và tôi biết điều đó sẽ ảnh hưởng đến cơ hội chơi cho đội tuyển Anh của tôi.

Henderson chọn Al-Ettifaq làm bến đỗ mới
Henderson chọn Al-Ettifaq làm bến đỗ mới

Tại sao tôi không gia nhập những Brentford hay Brighton ấy à? Tôi muốn đến một nơi có thể khiến tôi phấn khích, một nơi mới mẻ, tạo ra thử thách mới, khiến tôi có cảm giác được trân trọng...Và đội bóng của Steven Gerrard chính là nơi đó.”

Mọi bàn thắng Henderson ghi cho Liverpool

Xem thêm:

Liverpool

Jordan Henderson