‘Hãy mua Toney, Arsenal không thể vô địch Premier League với Nketiah’

- Thứ Ba, 26/09/2023, 17:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đã được Paul Merson cảnh báo rằng Eddie Nketiah sẽ không giúp họ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, đồng thời khuyên mua Ivan Toney vào tháng Giêng.

Tiền đạo Ivan Toney hiện đang chấp hành lệnh cấm thi đấu tại Brentford vì vi phạm quy định cá c*ợc của Hiệp hội bóng đá Anh. Tuy nhiên, anh đã quay trở lại tập luyện với Brentford và sẽ được tiếp tục sự nghiệp chơi bóng của mình vào đầu năm 2024.

Arsenal có thể đang tìm kiếm một trung phong khác ở giai đoạn đó, khi Pháo thủ hiện đang dựa vào Nketiah và tuyển thủ người Brazil - Gabriel Jesus để cung cấp hỏa lực theo đuổi danh hiệu. Paul Merson đã có những bình luận trên Sky Sports về tình huống này: 

“Tôi đã luôn nói điều đó ngay từ ngày đầu – Eddie Nketiah sẽ không giúp bạn giành chức vô địch Premier League. Bạn cần một tiền đạo trung tâm phù hợp. Tôi không trách Nketiah vì Arsenal vừa hòa Tottenham 2-2. Nhưng với 32 trận còn lại và tất cả các trận đấu ở Champions League mà họ phải chơi, tôi không nghĩ cậu ấy sẽ đưa họ lên một tầm cao mới. 

Tôi thậm chí cũng không nghĩ Gabriel Jesus sẽ đưa họ lên một tầm cao mới. Tôi rất tự tin rằng Arsenal sẽ giành chiến thắng vào hôm Chủ nhật nhưng khi nhìn thấy đội hình, tôi vô cùng lo lắng. Jesus ở cánh, Nketiah đá cắm. Fabio Vieira thì tôi không nghĩ cậu ấy đủ giỏi. Sau đó Declan Rice rời sân và Jorginho vào sân. Đó không phải là đội mạnh nhất của Arsenal nhưng khi bạn nghĩ về Champions League và tất cả các trận đấu họ còn phải chơi, nó có vẻ hơi yếu phải không?”

Toney được cho là đủ sức nâng tầm Arsenal thay vì Jesus hay Nketiah
Toney được cho là đủ sức nâng tầm Arsenal thay vì Jesus hay Nketiah

Tại sao Arsenal nên mua Ivan Toney?

Cựu danh thủ Arsenal, Paul Merson tin rằng đàm phán với Brentford có thể là giải pháp cho Mikel Arteta – khi Ivan Toney đã ghi 32 bàn sau 66 lần ra sân ở Premier League. Merson nói: 

“Có thể ngồi đây và nghĩ ‘họ cần một tiền đạo trung tâm’ – nhưng sẽ là ai? Chỉ có Ivan Toney mới sẵn sàng cho Arsenal vào tháng Giêng – không có nhiều trung phong giỏi trên thế giới. Họ là một giống chó sắp tuyệt chủng. Toney là một cầu thủ giỏi – cậu ấy có thể cầm bóng, không chiến tốt. Arsenal có lẽ phải theo đuổi cậu ấy.”

MÀN TRÌNH DIỄN | IVAN TONEY GIEO SẦU CHO CÁC PHÁO THỦ | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Arsenal

Ivan Toney

Eddie Nketiah