HAGL chuẩn bị chia tay Kiatisuk khi mang HLV Vũ Tiến Thành về?

- Thứ Năm, 21/12/2023, 09:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc chiêu mộ HLV Vũ Tiến Thành trong bối cảnh HAGL không thắng nổi kể từ đầu mùa khiến cho những đồn đoán về tương lai Kiatisuk càng nhiều thêm.  

Tối qua 20/12, trang chủ CLB HAGL đã thông báo việc bổ nhiệm HLV Vũ Tiến Thành làm Giám đốc Học viện bóng đá HAGL từ ngày 20/12/2023. Việc mang về cựu thuyền trưởng CLB TPHCM được sự đồng thuận của nhà tài trợ CLB là Ngân hàng LP Bank và đặc biệt là Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. “Bầu Đức” được cho là rất thích chiến lược gia từng lấy bằng HLV ở Đức.

Động thái bổ nhiệm một HLV am hiểu bóng đá Việt Nam này diễn ra trong bối cảnh HAGL đang thi đấu vô cùng bết bát ở V-League 2023/24. Họ hòa 2 và thua đến 4 sau 6 trận đã đấu kể từ đầu chiến dịch. HLV Kiatisuk đang phải chịu áp lực khi ông cùng các học trò cũng đã bị loại ở Cúp Quốc gia trước CAHN.

V-League chỉ mới đi qua được 6 vòng đấu nhưng đã chứng kiến một loạt sự chia tay giữa các HLV với CLB vì nhiều lý do khác nhau, phần lớn là do thành tích. Chỉ có trường hợp của HLV Vũ Tiến Thành với TPHCM là không tìm được tiếng nói chung trong định hướng xây dựng đội.

Mang Vũ Tiến Thành về có thể là tối hậu thư của HAGL với Kiatisuk (Ảnh: Vietnamnet)
Mang Vũ Tiến Thành về có thể là tối hậu thư của HAGL với Kiatisuk (Ảnh: Vietnamnet)

HAGL chuẩn bị cho việc chia tay Kiatisuk?

Về phần HAGL, lực lượng của họ thực chất khá mỏng khi lứa 1 của học viện HAGL Arsenal JMG rời đi gần hết. Thế hệ kế cận chưa kịp chín để kế thừa. Những viện binh chất lượng như John Cley không đủ để cứu rỗi đội chủ sân Pleiku vào thời điểm này.   

Do đó, ít nhiều vẫn có sự kiên nhẫn với HLV Kiatisuk. Dù vậy, cũng sẽ có giới hạn nhất định để đội bóng phố Núi không lún quá sâu mà rút chân không kịp ở cuộc chiến trụ hạng. “Zico Thái” cần phải sớm cải thiện tình hình nếu không rất có thể sẽ có sự chia tay một lần nữa giữa đôi bên. HLV Vũ Tiến Thành đã sẵn ở HAGL và sẽ không bất ngờ nếu ông được chọn để thay thế Kiatisuk. Khi mang ông về là một động thái tạo thêm động lực lẫn áp lực cho BHL hiện này và có thể là sớm chuẩn bị cho tương lai của giới chóp bu đội bóng.

Phía trước thầy trò Kiatisuk là những đối thủ không hề đơn giản chút nào. Họ sẽ phải làm khách đến chảo lửa Thiên Trường của đội khởi đầu mùa giải rất ấn tượng là Nam Định ở vòng tới. Rồi sau đó, Tuấn Anh cùng đồng đội sẽ tiếp đón Hà Nội FC vốn đang dần hồi sinh sau khởi đầu chật vật.

Lý do HLV Vũ Tiến Thành bất ngờ chia tay CLB TP.HCM | Tin nhanh 1 phút

Xem thêm:

CLB HAGL

Kiatisuk Senamuang

Vũ Tiến Thành