Giúp Marseille đi tiếp, Aubameyang làm nên lịch sử

- Thứ Sáu, 23/02/2024, 09:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pha lập công mới đây trước Shakhtar Donetsk đã chứng kiến Pierre-Emerick Aubameyang phá vỡ một kỷ lục tại Europa League.

Vào tuần trước, chân sút sinh năm 1989 đã ghi bàn mở tỷ số trong trận hòa 2-2 giữa 2 đội ở lượt đi play-off. Pha lập công đó giúp anh cân bằng thành tích 30 bàn của Radamel Falcao, trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Europa League. Và ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, Aubameyang đã tiếp tục nổ súng. 

Aubameya cùng Marseille đi tiếp
Aubameya cùng Marseille đi tiếp

Phút 23 của trận đấu, cựu sao Arsenal nhận bóng từ đồng đội ở chếch về phía trái trong vòng cấm rồi tung ra pha dứt điểm gọn gàng giúp Marseille gỡ hòa 1-1. Pha lập công đó giúp anh lập nên kỷ lục mới với 31 pha lập công tại Europa League tính đến hiện tại. Marseille sau đó ghi thêm 2 bàn do công của Ismaila Sarr và Geoffrey Kondogbia để khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1. Đại diện nước Pháp đi tiếp ở cặp đấu này với tổng thắng lợi 5-3 sau 2 lượt trận. 

Xếp sau Aubameyang và Falcao trong danh sách ghi bàn nhiều nhất Europa League là Aritz Aduriz và Romelu Lukaku với cùng 26 pha lập công. Kế tiếp là Munas Dabbur, người đã có 24 lần xé lưới đối phương. 

Dẫn đầu danh sách

Trong khi đó, với bàn thắng vừa có được, Aubameyang đã vượt qua Lukaku và Joao Pedro của Brighton để độc chiếm vị trí số một trong danh sách ghi bàn của Europa League mùa bóng năm nay. Thành tích của anh hiện là 7, hơn 2 cái tên kể trên 1 pha lập công. Brighton của Joao Pedro không thi đấu ở play-off khi kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng B. Trong khi đó, Lukaku đã ra sân cho Roma ở cả 2 lượt trận gặp Feyenoord tại play-off và ghi 1 bàn.

Marseille cùng Roma là 2 trong số 8 đội bóng đi tiếp từ loạt trận play-off. 6 cái tên còn lại là Freiburg, AC Milan, Benfica, Qarabag, Sparta Praha và Sporting Lisbon. 8 đội bóng này sẽ đối đầu với 8 cái tên đã giành ngôi nhất bảng, bao gồm West Ham, Brighton, Rangers, Atalanta, Liverpool, Villarreal, Slavia Praha và Bayer Leverkusen. 

VIDEO HIGHLIGHTS: MARSEILLE - SHAKHTAR DONETSK | HIỆP HAI THĂNG HOA, SỨC ÉP ĐƯỢC ĐỀN ĐÁP | UEL 23/24

Xem thêm:

Europa League

Pierre-Emerick Aubameyang

Marseille