Gặp Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung căn dặn các học trò điều này

- Thứ Tư, 01/11/2023, 10:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chiến lược gia 72 tuổi mong muốn các nữ cầu thủ hãy cố gắng tạo ra bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn.

Tình hình ĐT nữ Việt Nam

Ở vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, tuyển nữ Việt Nam có 1 trận thắng (trước Ấn Độ), 1 thất bại (trước Uzbekistan) sau 2 lượt đấu đầu tiên. Ở lượt cuối, các cô gái chúng ta phải chạm trán đội tuyển nữ Nhật Bản.

Nữ Việt Nam đánh bại Ấ Độ 3-1 ở trận trước (ảnh: VTC)
Nữ Việt Nam đánh bại Ấ Độ 3-1 ở trận trước (ảnh: VTC)

Để có thể đi tiếp, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung không những phải đánh bại đối thủ, mà còn phải trông chờ Uzbekistan không thắng Ấn Độ. Đây là 2 điều kiện rất khó xảy ra.

Xét về thực lực, đội tuyển nữ Việt Nam kém Nhật rất nhiều lần. Ở ASIAD 19, đội bóng xứ hoa anh đào dù mang đội hình rất trẻ, nhưng dễ dàng đánh bại chúng ta với tỷ số 7-0. Ngoài ra, Uzbekistan vượt trội hơn Ấn Độ khá nhiều nên một chiến thắng gần như là điều hiển nhiên.

Mục tiêu của HLV Mai Đức Chung

Trận gặp Nhật Bản cũng là trận đấu cuối cùng của nữ Việt Nam trong năm 2023. Như vậy nhiều khả năng sau cuộc so tài này, HLV Mai Đức Chung sẽ chính thức nói lời chia tay với đội tuyển. Trước đó, vị chiến lược gia này đã quyết định sẽ nghỉ hưu trong năm nay.

Trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng động viên các nữ học trò:

“Ai cũng hiểu Nhật Bản mạnh như thế nào. Họ vừa trải qua kỳ World Cup và ASIAD rất ấn tượng. Vì vậy, đây là trận đấu khó khăn với tuyển nữ Việt Nam.

Dẫu vậy, với tinh thần quyết tâm cao độ, chúng tôi làm hết sức mình. Bóng đá vẫn ẩn chứa biến số bất ngờ. Tuyển nữ Việt Nam cố gắng để giành một kết quả tốt nhất trong khả năng có thể”.

Ông Chung muốn các học trò cố gắng tạo ra bất ngờ
Ông Chung muốn các học trò cố gắng tạo ra bất ngờ

Nhìn chung, rất khó có thể trông chờ ĐT nữ Việt Nam có thể giành chiến thắng trước một đối thủ mạnh hơn về mọi mặt nhưng người hâm mộ sẽ hy vọng các cầu thủ thi đấu bằng tất cả sức lực nhằm tri ân người thầy của mình.

HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam nỗ lực hướng tới kết quả tích cực nhất trước đối thủ mạnh Nhật Bản

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam:

ĐT nữ Việt Nam

olympic

ĐT nữ Nhật Bản