Filip Nguyễn quyết tâm khoác áo ĐT Việt Nam 

- Thứ Bảy, 28/10/2023, 18:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ thành Filip Nguyễn đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để có thể mang quốc tịch Việt Nam, bên cạnh đó, anh cũng đang rất nỗ lực trong việc học tiếng Việt. 

HLV Troussier sẽ có thêm lựa chọn nếu Filip Nguyễn nhập tịch thành công

Việc thủ môn của Công An Hà Nội Filip Nguyễn sắp hoàn tất việc nhập tịch và tích cực học tiếng Việt là thông tin rất tốt đối HLV Philippe Troussier. Nếu thủ thành sinh năm 1992 thành công có được quốc tịch Việt Nam, chiến lược gia người Pháp sẽ có thêm một sự lựa chọn chất lượng nữa ở vị trí thủ môn cho các giải đấu lớn sắp tới. 

Filip Nguyễn đã khẳng định được chất lượng chuyên môn khi cùng CLB CAHN đăng quang chức vô địch V.League ở mùa giải vừa rồi. Thủ thành Việt kiều hiện đang hướng đến mục tiêu sớm có quốc tịch Việt Nam để được cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Filip Nguyễn CAHN
HLV Troussier sẽ có thêm lựa chọn nếu Filip Nguyễn nhập tịch thành công. (Ảnh Vietnamnet)

Thủ môn của CAHN đang cố gắng học tiếng Việt

"Tôi có thể xác nhận rằng bản thân tôi, luật sư cùng bố tôi và nhân sự của CLB Công An Hà Nội đều đang làm mọi thứ có thể. Tôi đã cố gắng để có quốc tịch Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Tôi hy vọng rằng quá trình này đã đi tới những bước cuối cùng", Filip Nguyễn nói với các phóng viên khi được hỏi về việc nhập tịch Việt Nam.

Ngoài việc tiến hành các thủ tục nhập quốc tịch, thủ môn 31 tuổi cũng đang cùng vợ tích cực học tiếng Việt trong suốt khoảng thời gian qua: “Tôi và vợ có một giáo viên dạy tiếng Việt riêng. Chúng tôi có 2 buổi học mỗi tuần. Cả 2 đang tiến bộ dần dần. Tuy có chút khó khăn về vấn đề phát âm nhưng tôi tin mình có thể sớm nói trôi chảy Tiếng Việt”. Thủ thành sinh năm 1992 cho biết thêm.

Thủ thành Filip Nguyễn gia nhập CAHN hồi cuối tháng 6 năm nay với mức phí lên đến 700.000 euro. Ngay sau khi đến với đội bóng ngành Công An, thủ thành mang 2 dòng máu đã nhanh chóng chiếm được suất bắt chính. Đồng thời góp công lớn để giúp CAHN đăng quang ngôi vô địch V-League 2023. 

Video highlight CAHN vs Bình Định: Chia điểm nhạt nhòa

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam