Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam, Đông Nam Á lo sốt vó

- Thứ Sáu, 08/12/2023, 15:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với việc Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam, ĐTQG giờ đây đã được tiếp thêm sức mạnh khiến các đối thủ trong khu vực e dè.

Sau quá trình nỗ lực không ngừng, thủ thành Filip Nguyễn giờ đây đã trở thành công dân Việt Nam. Anh đủ điều kiện để thi đấu cho đội tuyển trong những trận đấu quan trọng sắp tới. Đây là một tin vui cho đội bóng của HLV Troussier, nhưng cũng là một tin xấu cho các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Nhiều tờ báo láng giềng đã bày tỏ sự lo ngại về sự xuất hiện của thủ thành sinh năm 1992.

Đông Nam Á quan tâm Filip Nguyễn

Theo đó, tờ Siam Sport (Thái Lan) nhận định: “Filip Nguyễn là một thủ môn tài năng, đã từng thi đấu ở giải CH Séc. Anh cũng đã được vinh danh là thủ môn hay nhất giải hạng Nhất CH Séc mùa giải 2018/19.”

Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐTVN
Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐTVN

Tờ báo này cho rằng, Filip Nguyễn sẽ là một sự nâng cấp lớn cho hàng thủ của đội tuyển Việt Nam. Tương tự, tờ Bola Times cũng cảnh báo ĐT Indonesia phải thận trọng trước vũ khí mới của Việt Nam.

“Filip Nguyễn là một thủ môn nguy hiểm, được VFF và HLV Troussier đặt nhiều kỳ vọng. Đội tuyển Việt Nam hiện có hai thủ môn chất lượng là Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn.”

Báo chí xứ vạn đảo có lý do để cảnh bảo đội nhà khi sắp tới họ sẽ phải đối mặt với đội tuyển Việt Nam tới ba lần ở cả Asian Cup 2023 và vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Bên cạnh đó, truyền thông Trung Quốc trước đó cũng từng viết bài đánh giá cao sự xuất hiện của Filip Nguyễn. Tờ Sohu của họ nhận định thủ thành của CAHN có chiều cao và kỹ năng tốt. Đơn vị này dự đoán anh sẽ góp mặt trong thành phần đội tuyển tham dự Asian Cup vào đầu năm. 

Filip Nguyễn là một thủ môn có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Anh từng ra sân ở Europa League và Europa Conference League. Theo trang Transfermarkt, anh là cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất hiện nay với mức 700.000 euro. 

FILIP NGUYỄN CÓ QUỐC TỊCH VIỆT NAM, HLV TROUSSIER SẼ CÓ CHỐT CHẶN SỐ 1 TẠI ASIAN CUP 2023?

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam