Bố Filip Nguyễn: ‘Con tôi muốn cống hiến cho Tổ quốc, tiền bạc không quan trọng’

- Thứ Năm, 07/12/2023, 14:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, thân phụ của thủ thành này đã có những chia sẻ về hành trình nhập tịch đầy gian nan của con mình.

Ngày 06/12, Filip Nguyễn đã chính thức có quốc tịch Việt Nam theo xác nhận của chính thủ thành này lẫn CLB Công an Hà Nội. Như vậy, không chỉ anh mà chính cha của người gác đền này cũng đạt được tâm nguyện.

Ông Nguyễn Minh vốn là Việt kiều CH Czech rất đam mê bóng đá và luôn ủng hộ con theo nghiệp cầu thủ. Khát khao lớn nhất của ông là một ngày nào đó được chứng kiến Filip Nguyễn thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Ông Minh chia sẻ: "Filip Nguyễn yêu bóng đá từ bé và sớm bộc lộ năng khiếu bắt gôn. Ngày con trai được nhận vào lò Sparta Praha danh tiếng, tôi đã rất hạnh phúc và thầm nghĩ sẽ thật tuyệt vời nếu một ngày con trở về Việt Nam và khoác áo ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn có cơ hội khoác áo ĐTVN
Filip Nguyễn có cơ hội khoác áo ĐTVN

Năm 2016, tôi đã đưa Filip về thử việc ở CLB Thanh Hóa nhưng vướng mắc giấy tờ nên ý định chơi bóng ở Việt Nam phải tạm gác lại. Khi đó, V-League chưa có điều kiện mở suất cho các cầu thủ Việt kiều về cống hiến, thử sức như bây giờ.

Từ trước đó, năm 2014 tôi đã tìm cách hoàn thiện các thủ tục để nhập tịch cho Filip Nguyễn. Khao khát này càng mạnh mẽ, sau khi con trai tỏa sáng trong màu áo CLB Slovan Liberec, nhận giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia CH Czech mùa 2018/19.

Tiếc là dịch Covid-19 đã ngăn trở và trì hoãn kế hoạch. Mặc dù vậy, tôi có thể tự hào rằng con trai mình luôn có tình cảm đặc biệt với quê nội và thực sự muốn cống hiến cho Việt Nam.

Bố con Filip Nguyễn
Bố con Filip Nguyễn

Filip muốn về Việt Nam chơi bóng lâu rồi, nhưng vì còn vướng hợp đồng với CLB Slovan Liberec cũng như thiếu một số điều kiện thuận lợi, như là không nhiều CLB sẵn sàng hy sinh 1 suất ngoại binh cho vị trí thủ môn.

Thật tiếc là đại dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch về Việt Nam chơi bóng của Filip bị trì hoãn. Nhưng rất may là tất cả mọi thứ đã trở nên thuận lợi hơn, nhất là từ khi CLB Công an Hà Nội (CAHN) bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và quyết tâm có Filip trong đội hình.

Tôi thực sự cảm kích tình cảm và sự hỗ trợ lớn lao của lãnh đạo CLB CAHN cũng như các cấp chính quyền, đã làm nỗ lực hoàn tất các thủ tục để con tôi có quốc tịch Việt Nam.

Có hạnh phúc nào hơn khi con trai tôi đã trở thành công dân của quê nội, đứng trước cơ hội cống hiến cho ĐTQG Việt Nam. Tiền nong giờ không còn quan trọng nữa.

Khi Filip ký hợp đồng với CLB CAHN, tôi rất cảm xúc vì ước mong của mình đã gần thành hiện thực rồi. Rút cuộc, ước nguyện phục vụ quê hương Việt Nam của Filip đã đến rất gần rồi. Tất nhiên, Filip sẽ phải nỗ lực nữa, để cạnh tranh cho 1 suất nếu được gọi lên đội tuyển Việt Nam.”

FILIP NGUYỄN CHIA SẺ VỀ QUÁ TRÌNH NHẬP TỊCH VÀ CÁCH HỌC TIẾNG VIỆT CỦA BẢN THÂN

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam