Euro 2024 xác định 6 đội tham dự chung kết Play-off

- Thứ Sáu, 22/03/2024, 11:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Georgia, Hy Lạp, Ukraine, Iceland, Xứ Wales và Ba Lan những cái tên đã vượt qua vòng bán kết play-off Euro 2024 để tiến vào chung kết.

Play-off Euro 2024 nhánh A

Ba Lan

Trận gặp Estonia, Ba Lan gần như không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào. Đội bóng Bắc Âu mất người ngay từ phút 27 và sau đó dễ dàng nhận thất bại 1-5. Đáng chú ý, ngôi sao Lewandowski lại không có bất kỳ bàn thắng nào. Như vậy, Đại Bàng Trắng đã trải qua 21 trận bất bại liên tiếp thuộc vòng loại Euro trên sân nhà (từ tháng 9 năm 2026).

Ba Lan thắng Estonia 5-1 ở bán kết Play-off Euro 2024
Ba Lan thắng Estonia 5-1 ở bán kết Play-off Euro 2024

Trước đó, Ba Lan không có chiến dịch vòng loại thành công khi đứng thứ 3 ở bảng E, xếp sau Cộng hòa Séc và Albania.

Xứ Wales

Xứ Wales đang đứng trước cơ hội góp mặt ở một giải đấu lớn một lần nữa. Ở trận bán kết Play-off gặp Phần Lan, Rồng Đỏ đã dễ dàng giành chiến thắng 4-1 dù không có sự góp mặt của Gareth Bale (nghỉ hưu) và Aaron Ramsey (chấn thương).

Hiệp 1, Wales dẫn trước 2-0 nhờ công của David Brooks và Neco Williams. Phần Lan gỡ 1 bàn vào đầu hiệp 2 nhưng sau đó phải hứng chịu thêm 2 bàn thua nữa và chấp nhận thất bại 1-2.

Ba Lan và Xứ Wales sẽ quyết đấu với nhau trong trận chung kết để tìm ra tấm vé dự Euro 2024.

Play-off Euro 2024 nhánh B

Iceland

Tưởng chừng Iceland sẽ khó vượt qua đối thủ cứng cựa là Israel, tuy nhiên đội bóng Bắc Âu đã có chiến thắng cách biệt 4-1 ngay trên sân khách. Albert Gudmundsson ghi dấu ấn với 1 hattrick, trong đó có cú đá phạt tuyệt đẹp.

Israel cũng chỉ biết tự trách mình khi cầu thủ Zahavi sút hỏng quả penalty, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 2-2, sau đó họ còn nhận 1 thẻ đỏ vào hiệp 2 và bị đối thủ ghi thêm 2 bàn nữa.

Ukraine

Trận đấu giữa Bosnia và Ukraine đã diễn ra vô cùng kịch tính. Đội chủ nhà kiểm soát bóng trong phần lớn trận đấu và có bàn mở tỷ số vào phút 56. Tuy nhiên, Bosnia lại phòng ngự rất hớ hênh vào cuối trận và nhận 2 bàn thua liên tiếp vào các phút 85 và 88.

Ukraine lật ngược thế cờ chỉ trong vài phút
Ukraine lật ngược thế cờ chỉ trong vài phút

Iceland sẽ đụng độ Ukraine ở trận chung kết Play-off vào rạng sáng 27/3.

Play-off Euro 2024 nhánh C

Georgia

Không có ngôi sao Khvichava Kvaratskhelia nhưng Georgia vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ yếu hơn khá nhiều là Luxembourg với tỷ số 2-0. Cả 2 bàn thắng đều được ghi do công của Budu Zivzivadze. Kvaratskhelia đã sẵn sàng trở lại ở trận chung kết Play-off tới.

Hy Lạp

Hy Lạp tưởng chừng sẽ có một trận đấu khó khăn trước Kazakhstan, đội có một chiến dịch vòng loại ấn tượng (thắng Đan Mạch, Phần Lan). Tuy nhiên, đội bóng xứ sở thần thoại đã dễ dàng có chiến thắng 5-0, trong đó có đến 4 bàn thắng được ghi trong hiệp 1.

Georgia và Hy Lạp sẽ gặp nhau ở trận chung kết trên sân của Georgia.

Xem thêm:

Euro