Erik ten Hag đẩy giới chủ Man United vào thế khó vì vô địch FA Cup

- Thứ Hai, 03/06/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chức vô địch FA Cup vừa qua của Man United đã khiến vị thế của HLV Erik ten Hag ngày càng được củng cố.

Cách đây hơn một tuần, Man United đã cống hiến cho người hâm mộ một trận chung kết FA Cup giàu cảm xúc. Dẫu là đội bị đánh giá thấp hơn, Quỷ đỏ đã thi đấu ấn tượng khi hạ gục Man City với tỷ số 2-1 và giành chức vô địch. Nhờ đó, Man United cũng chính thức có vé tham dự Europa League mùa sau.

Về phía ban lãnh đạo Man United, Sir Jim Ratcliffe chắc chắn đang trải qua cơn đau đầu không hề dễ chịu về vị trí HLV trưởng. Nếu Quỷ đỏ thất bại ở trận chung kết FA Cup, việc sa thải Erik ten Hag là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, sự ủng hộ mà người hâm mộ dành cho chiến lược gia đến từ Hà Lan đang rất lớn.

Man United vừa giành chức vô địch FA Cup.
Man United vừa giành chức vô địch FA Cup.

Erik ten Hag xứng đáng có thêm cơ hội?

Chức vô địch FA Cup khó có thể che lấp đi thực tế rằng Man United đã trải qua một mùa giải dưới mức kỳ vọng. Nửa đỏ thành Manchester cán đích ở vị trí thứ 8 tại Ngoại hạng Anh, thứ hạng thấp nhất trong lịch sử đội bóng. Man United cũng bị loại sớm tại League Cup và thậm chí không qua nổi vòng bảng Champions League.

Dù vậy, người hâm mộ Quỷ đỏ có lý do để dành sự thông cảm cho HLV Erik ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan hiếm khi có được đầy đủ những quân bài ưng ý nhất khi Man United gặp quá nhiều ca chấn thương xuyên suốt cả mùa giải (65 ca chấn thương, nhiều nhất Ngoại hạng Anh).

Ở trận chung kết FA Cup, khi có được bộ đôi trung vệ ưng ý nhất là Lisandro Martinez cùng Raphael Varane, HLV Erik ten Hag đã không khiến người hâm mộ Man United thất vọng. Bên cạnh đó, những người ghi bàn cho Quỷ đỏ là Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo cũng là các tài năng trẻ được ông đưa ra ánh sáng.

Erik ten Hag gặp nhiều khó khăn ở mùa này vì thiếu nhiều nhân tố chủ chốt.
Erik ten Hag gặp khó khăn ở mùa này vì thiếu nhiều nhân tố chủ chốt.

Sir Jim Ratcliffe sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng

Kể từ khi Sir Jim Ratcliffe chính thức có quyền quyết định các hoạt động bóng đá của Man United, nửa đỏ thành Manchester đã chứng kiến rất nhiều sự thay đổi. Vị tỷ phú người Anh chiêu mộ giám đốc điều hành Omar Berrada từ Man City. Thời gian tới, Dan Ashworth khả năng cao cũng sẽ gia nhập Man United để đảm nhiệm vị trí giám đốc thể thao.

Sir Jim Ratcliffe cho thấy ông sẵn sàng mạnh tay thực hiện những thay đổi nhằm giúp Quỷ đỏ tìm lại được vị thế ngày xưa và vị trí HLV trưởng chắc chắn không phải ngoại lệ. Theo tờ The Athletic, ban lãnh đạo Man United sẽ cân nhắc vị trí của Erik ten Hag dựa vào những thành tựu mà ông đã đạt được trong hai mùa giải qua chứ không chỉ chức vô địch FA Cup.

Sir Jim Ratcliffe cần cân nhắc kỹ việc sa thải Erik ten Hag.
Sir Jim Ratcliffe cần cân nhắc kỹ việc sa thải Erik ten Hag.

Trong trường hợp đó, chiến lược gia người Hà Lan dường như vẫn là cái tên phù hợp với Man United thời điểm hiện tại khi ông đã giành được hai danh hiệu trong hai mùa giải qua. Hợp đồng của Erik ten Hag vẫn còn thời hạn đến hết tháng 6/2025 và ông xứng đáng được trao thêm cơ hội.

SO SÁNH TEN HAG VÀ NHỮNG ỨNG CỬ VIÊN CHO GHẾ HLV TẠI MAN UNITED

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

FA Cup

Erik ten Hag

Sir Jim Ratcliffe