Đừng bất ngờ nếu hàng công Chelsea sẽ đầy biến ảo với Nkunku

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 21:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chấn thương đầu gối gặp phải trong giai đoạn tiền mùa giải đã buộc Nkunku bỏ lỡ một nửa chiến dịch Premier League 2023/24, nhưng anh hứa hẹn có thể giúp Chelsea tăng tốc trong nửa còn lại.

Ngồi dự bị trước Sheffield và sau đó là có hơn 20 phút đầu tiên thi đấu trong một trận chính thức cho Chelsea ở Carabao Cup, Christopher Nkunku đang dần bắt lại nhịp độ chơi bóng. Ngôi sao người Pháp sẽ cần một thời gian nữa để hồi phục thể lực, lấy lại cảm giác và gia tăng số phút thi đấu, trước khi nghĩ đến việc chiếm suất đá chính. 

Nhưng sự kỳ vọng lớn lao từ giờ là điều khó tránh khỏi với cựu cầu thủ RB Leipzig. Người được xem là bản hợp đồng đáng chờ đợi nhất của Chelsea hồi hè và đã chơi ấn tượng ở tiền mùa giải, trước khi bị chấn thương nặng. 

Thực trạng hàng công Chelsea

Mặc dù được đầu tư mạnh mẽ cho tuyến đầu trong 18 tháng qua, Chelsea vẫn chỉ ghi được 28 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa giải này. Đội bóng của Pochettino đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn nhiều hơn (35) so với bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League tính đến trước vòng 18. Trong khi tỷ lệ chuyển hóa số cú sút thành công là 11,6%, đứng thứ 9 giải đấu. 9,6 đường chuyền quyết định mỗi trận của họ cũng là hạng 9.

Do vậy, có nhiều hy vọng rằng sự trở lại của Nkunku sẽ cải thiện vận may của Chelsea ở 1/3 sân cuối cùng. Điều đó không có nghĩa là The Blues đang gặp khó khăn cùng cực trong việc làm bàn như mùa giải trước. Vì họ đã ghi bàn ở 6 trong 7 trận gần đây nhất - tuy nhiên lý do cho sự bổ sung Nkunku là để mang đến một mối đe dọa tấn công chất lượng, hiệu quả top đầu giải đấu.

Nkunku có thể sẽ giúp kích hoạt Jackson
Nkunku có thể sẽ giúp kích hoạt Jackson

Mặc dù đã rời RB Leipzig vào mùa hè, nhưng tổng cộng 20 bàn thắng và kiến ​​tạo của Nkunku vẫn đứng thứ 14 tại Bundesliga kể từ đầu mùa giải trước đến nay. Tuyển thủ Pháp chủ yếu hoạt động ở vị trí tiền đạo nhưng cũng chơi rộng và ở vai trò số 10 hoặc đá cánh. Ở vai trò tiền vệ công, người hâm mộ sẽ hy vọng được thấy Nkunku lợi hại ra sao khi lấy lại được tốc độ.

Pochettino sắp có hộ công xịn

Không dưới 5 cầu thủ đã bắt đầu ở vai trò tiền vệ công dưới thời Pochettino mùa này. Cả Conor Gallagher và Enzo Fernandez - hai tiền vệ trung tâm - mỗi người chơi trong vai trò số 10 đến 5 lần, nhiều nhất đội. Vắng một cầu thủ tấn công chất lượng ở vị trí hộ công như Nkunku và phải chắp vá, không có gì đáng ngạc nhiên khi Chelsea có màn trình diễn dưới mức mong đợi sau khi bổ nhiệm Pochettino.

Người hâm mộ chắc chắn sẽ nhớ đến màn trình diễn của Nkunku trước mùa giải như một ví dụ về những gì sắp diễn ra với tân binh mùa hè nổi bật này. Khi đó, cầu thủ 26 tuổi đã nhanh chóng có được sự am hiểu về cách Jackson thi đấu. Hy vọng rằng cả hai cầu thủ sẽ nhanh chóng tìm lại được sự kết nối đó khi kết hợp cùng nhau trong thời gian tới. 

Ngoài ra, số liệu thống kê của Nkunku cho RB Leipzig mùa trước đã vẽ nên bức tranh về một tiền đạo sẽ mang lại nhiều sự đa dạng trên tuyến đầu của The Blues. Anh thực hiện trung bình mỗi trận 3,5 cú sút, 1,8 đường chuyền quan trọng và 1,8 lần rê bóng thành công ở Bundesliga 2022/23.  

Nkunku không chỉ là số 10

Có một sự cân bằng vững chắc ở hàng tiền vệ tại Stamford Bridge với Gallagher thể hiện tốt hơn nhiều người mong đợi hồi đầu năm và Cole Palmer chơi liên tục trên tuyến đầu. Cựu cầu thủ Man City là người chơi nổi bật nhất trong thắng lợi trước Sheffield. Trong khi Gallagher thể hiện ấn tượng hơn cả ở tứ kết Carabao Cup vừa qua. Đó là còn chưa kể đến Enzo, Caicedo hay Lavia là những hậu thuẫn tốt cho phía trên. 

Nkunku dù đã cắm, hộ công hay cánh trái như trước Newcastle đều giỏi đóng vai người liên kết trong 1/3 cuối sân. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Palmer bị đẩy sang cánh phải và Sterling sang cánh trái để hỗ trợ Nkunku chơi cao nhất ở các thế trận nhất định. Ngôi sao người Pháp có thể chứng minh anh là cầu thủ mà Chelsea cần để đưa họ trở lại đấu trường châu Âu.

Màn thể hiện tiền mùa giải của Nkunku tại Chelsea:

Xem thêm:

Chelsea

Christopher Nkunku