Dự đoán về thành tích của 10 đội bóng Ả Rập ở Asian Cup

- Chủ Nhật, 07/01/2024, 09:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ báo nổi tiếng Arab News đã có những phân tích về khả năng đi sâu của những đội bóng thuộc khối Ả Rập.

1/ Qatar

5 năm trước, Qatar đã vô địch Asian Cup vô cùng thuyết phục khi đè bẹp Nhật Bản trong trận chung kết. Nhưng sau đó, sức mạnh của đội bóng bị đặt dấu hỏi lớn khi thua cả 3 trận ở vòng bảng World Cup.

Mới đây, HLV Carlos Queiroz đã rời đi ngay trước thềm giải đấu. Người mới là Tintin Marquez sẽ khó mà nhanh chóng tạo được dấu ấn. Lợi thế lớn nhất mà Qatar có được chính là sân nhà cũng như kinh nghiệm từ các cựu binh như Almoez Ali, Akram Afif.

Almoez Ali là niềm hy vọng lớn của Qatar
Almoez Ali là niềm hy vọng lớn của Qatar

Dự đoán: Vào được vòng 16

2/ Li Băng

Trong quá khứ, Li Băng mới chỉ có 2 lần góp mặt ở VCK Asian Cup và đều bị loại từ vòng bảng. Ở giải đấu tới, đội bóng này đã gặp trục trặc ở khâu chuẩn bị khi mới chỉ thay HLV hồi tháng 12. Vấn đề lớn nhất của Li Băng hiện đang nằm ở khâu ghi bàn.

Dự đoán: Bị loại từ vòng bảng.

3/ Syria

Việc đưa Hector Cuper về làm HLV là quyết định táo bạo của Syria khi trước đó ông từng thất bại ở Ai Cập và Uzbekistan. Vấn đề của chiến lược gia này là ông tập trung quá nhiều vào khâu phòng ngự, không có nhiều bài vở tấn công.

Dẫu vậy, Syria vẫn là đội bóng thuộc loại mạnh của châu Á và không thể xem thường họ.

Dự đoán: Vào được vòng 16

4/ UAE

UAE từng rất mạnh vào thập kỷ trước nhưng giờ thế hệ vàng của họ chỉ còn Ali Mabkhout là người hiếm hoi trụ lại đến giờ.

Tuy vậy, họ vẫn có thể đạt kết quả khả quan ở Asian Cup dưới sự dẫn dắt của Paulo Bento, người từng giúp Hàn Quốc vượt qua vòng bảng World Cup 2022.

Dự đoán: Vào được vòng tứ kết

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

5/ Palestine

Palestine trước đó đã có 2 lần góp mặt ở Asian Cup nhưng đáng buồn là vẫn chưa có chiến thắng nào. Nếu như đội bóng này có thể tìm được 3 điểm ở vòng bảng thì đây sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa gửi đến người dân nước mình trong bối cảnh chiến tranh triền miên. Việc đánh bại Hong Kong có lẽ không phải là mục tiêu quá sức.

Dự đoán: Vào được vòng 16

6/ Iraq

Iraq hiện đang có số lượng cầu thủ thi đấu nước ngoài nhiều nhất lịch sử. Do đó, thành tích của đội bóng sẽ phụ thuộc vào việc HLV Jesus Casas sẽ kết hợp những con người đó lại như thế nào. Trước đó, đội bóng vùng Lưỡng Hà từng vô địch năm 2007 và không có gì ngăn cản họ lặp lại chiến tích đó.

Iraq có thể ngựa ô của giải đấu
Iraq có thể là ngựa ô của giải đấu

Dự đoán: Vào được vòng tứ kết

7/ Bahrain

Bahrain từng vào đến bán kết ở Asian Cup 2004. Tuy vậy, đội hình của họ đã yếu đi nhiều. Niềm hy vọng lớn nhất của họ nằm ở HLV Juan Antonio Pizzi, người dẫn dắt Chile vô địch Copa America 2016. Thử thách lớn nhất của đội bóng nằm ở 2 trận cầu quan trọng gặp Malaysia và Jordan.

Dự đoán: Vào được vòng 16

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

8/ Jordan

Jordan có quá trình chuẩn bị rất tệ khi thua 5, hòa 2, chỉ thắng 1 trong 8 trận đấu gần nhất. Áp lực đang đè nặng lên HLV Hussein Ammouta. Chiến thuật gia người Maroc được đưa về với kỳ vọng sẽ mang đến thành công như từng làm nhiều đội bóng châu Phi.

Dự đoán: Vào được vòng 16

9/ Ả Rập Saudi

 Dù là đội bóng top đầu châu Á nhưng Ả Rập Saudi đã không thể vô địch Asian Cup từ năm 1996 đến giờ. Hiện tại, đội bóng Ả Rập được đánh giá khá cao dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Mancini, người từng giúp Ý vô địch Euro. Tuy nhiên, họ vẫn dưới trình trước Nhật Bản hay Hàn Quốc nên sẽ khó chạm vào ngôi vương.

Saudi của Mancini được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao nhất trong 10 đội khối Ả Rập
Saudi của Mancini được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao nhất trong 10 đội khối Ả Rập

Dự đoán: Vào được chung kết

10/ Oman

Oman đã thăng tiến rất nhanh trong thời gian qua, đặc biệt có màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022, đánh bại cả Nhật Bản. Mục tiêu của họ ở giải đấu tới là lần đầu tiên vào được tứ kết.

Dự đoán: Vào được vòng 16

Xem thêm:

Asian Cup